#ชาวบ้านเดือดร้อนมีกลุ่มคนในชุมชนบ้านหนองจอก ตำบลแก่งเสี้ยนวางยาฆ่าสัตว์ตายจำนวนมาก!! วอนหน่วยงานองค์กรที่ช่วยเหลือสัตว์ น้องหมา น้องแมว เข้าช่วยเหลือด่วน ยังพบซากถูกทิ้งส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

กาญจนบุรีชาวบ้านเดือดร้อนมีกลุ่มคนในชุมชนบ้านหนองจอก ตำบลแก่งเสี้ยนวางยาฆ่าสัตว์ตายจำนวนมาก!! วอนหน่วยงานองค์กรที่ช่วยเหลือสัตว์ น้องหมา น้องแมว เข้าช่วยเหลือด่วน ยังพบซากถูกทิ้งส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง
วันที่ 14 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่มีชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี #ได้แชร์ในโลกโซเชียล และกลุ่มไลน์ต่างๆ ร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า #หมู่บ้านเราว่า จะเป็นแบบนี้ไม่ได้นะคะ # พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ มาตรา 20 # อันนี้คือชาวบ้านที่เลี้ยงสัตว์เดือดร้อนนะคะ # ช่วยกันหาคนผิดมาลงโทษด้วยค่ะ # เวรกรรมทำไมผู้นำท้องถิ่นทำงานช้าไป # ขอปรึกษาฝ่ายกฎหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยนะคะ # เพิ่งหาเจอเมื่อเช้าแม่มันตายไปแล้ว 2 คืน # ขอนุญาติใช้พื้นที่ไลน์กลุ่มหมู่บ้านเป็นสื่อกลางนะคะ # ฝากถึงคนบางประเภทบางคนนะคะ # ที่จิตใจไม่เหมือนมนุษย์ชอบฆ่าสัตว์ทั้งหมาและแมว มันไม่ได้เป็นประเพณีนะคะ # ไม่จำเป็นจะต้องวางยาหมาแมวในหมู่บ้านช่วยคิดสักนิด ใจเขาใจเราถ้ามีคนเอายาฆ่าหญ้าไปใส่ในอาหารให้คนที่บ้านคุณทาน แล้วนอนชักดิ้นชักงอ คุณเห็นแล้วคุณจะรู้สึกยังไง เลิกเถอะคะ # นิสัยเห็นแก่ตัวจ้องแต่จะเอาแต่ผลประโยชน์ของตัวเองโดยไม่นึกถึงจิตใจคนอื่น # ตอนนี้หมากับแมวในหมู่บ้านตายไปกว่า 10 ตัวแล้วคะ #
ผู้สื่อข่าวทราบข้อความจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ ทราบว่าสัตว์เลี้ยงถูกวางยาตายเกลื่อน สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่มีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ต้องทำธุรกิจในช่วงกลางคืน ได้แล่นรถผ่านในชุมชนนี้ แล้วทำให้สุนัขวิ่งไล่ หรือส่งเสียงเห่า อาจทำให้กลุ่มบุคคลกลุ่มนี้ไม่พอใจ จึงลงทุนซื้อซี่โครงไก่ และลูกชิ้น ผสมยาให้กินเมื่อกินเข้าไปเพียง 10 นาที น้องหมา น้องแมว ที่เกิดน้ำลายฟูมปาก ไม่สามารถช่วยทันทำให้เสียชีวิตทันที
จากการสอบถามชาวบ้านที่เลี้ยงสัตว์แล้วโดนวางยาแล้วตาย บางรายไม่กล้าเล่าให้รายละเอียด เพราะเกรงกลัวกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ แจ้งว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ทราบดีกับเหตุการณ์ที่สัตว์ในชุมชนเกิดตายเป็นจำนวนมาก บอกว่าไม่น่าจะเกิดจากโรคร้ายใดๆ เพราะสัตว์ที่ตายมีน้ำลายฟูมปากทุกตัว แล้วการให้รายละเอียดส่วนใหญ่ก็จะเดินหนีตลอดว่าสาเหตุลึกๆ ที่สัตว์เลี้ยงถูกวางยาเกิดจากสาเหตุใดอย่างไร

และมีคุณป้าอุบล หญิงชรา วัย เกิน 80 ปี บอกยังรับไม่ได้กับที่น้องหมาตาย ประกอบกับตนเองเป็นโรคหัวใจ ความดันขึ้นเกิน 200 ก่อนเล่าว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ ชิวาว่า สายพันธุ์น่ารักมีราคาแพง และเลี้ยงสุนัขตนเองที่เลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว ได้ถูกวางยาเสียชีวิตไป 1 ตัว โชคดีมีน้องหมากว่า 10 ตัวไม่ได้ออกไปนอกบ้านด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะตายหมด เพราะวิ่งออกไปไม่ถึง 10 นาที กลับมาเกิดน้ำลายฟูมปาก ช่วยน้องหมาแล้วแต่ไม่ทัน บ้านก็ติดกล้องวงจรปิด แต่ไม่มีไฟฟ้า โดยใช้แผ่นโซล่าแซล เวลากลางคืนมันมองอะไรไม่เห็นภาพมืด แต่ยืนยันสุนัขโดนวางยาแน่นอน สัตว์เลี้ยงในชุมชนทั้ง สุนัข แมว ไก่ ตายเป็นจำนวนมาก จนเวลานี้ชาวบ้านที่เลี้ยงวัว ไม่กล้านำออกมาเลี้ยงข้างนอกเกรงไปเจอยาที่หลงอยู่ตามจุดต่างๆ ทำให้วัวตาย วอนฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้กันอย่างจริงจังก็จะว่าในชุมชน แก่งเสี้ยงเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เวลานี้ยังพอมีซากสัตว์ที่ถูกวางยาตายไปทิ้งตามริมถนนส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง บางส่วนก็นำไปฝังกลบกันแล้วบางส่วน
ส่วนบ้านของ นายสมาน ชาวบ้านที่ถูกสุนัขและไก่โดนวางยาเสียชีวิต เช่นกัน โดยบอกว่าตนเองติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านแต่กล้องอยู่ในตัวบ้านจึงมองไม่เห็นผู้วางยาสัตว์เลี้ยงในชุมชน เพราะตนเองทำรั้วรอบไม่ได้ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงออกไปนอกบ้าน แต่ยังโดนยาตายเช่นกัน โดยเฉพาะไก่แจ้ ที่เลี้ยงได้ตายไปกว่า 50 ตัว ซึ่งตนเองเลี้ยงไม่เคยกินเลี้ยงไว้ดูสวยงามของไก่เท่านั้น ยืนยันว่าสัตว์ที่ตายเกิดจากสาเหตุจากการวางยาแน่นอน จึงวิงวอนฝากไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปดูความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนนี้ด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *