#มีคลิป แน่นทุ่งบัวตองคาดนับแสนคน นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ คาดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมนับแสนคน

แน่นทุ่งบัวตองคาดนับแสนคน

นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ คาดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมนับแสนคน

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 นายธารา ชมสมองเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ขณะนี้ดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,600 เมตรแล้วประมาณ 0 % นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเริ่มขึ้นไปเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสายวันะละประมาณ 300 – 400 คนมัทั้งแบบไปกลับ และพักค้างคืนที่บริเวณวนอุทยานทุ่งบัวตอง เพราะเป็นทุ่งดอกบัวตองหรือดอกไม้ป่าที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยดอกบัวตองก็ทยอยเบ่งบานสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้จนถึงปลายเดือนธันวาคม ทางอำเภอขุนยวมตั้งเป้าจะมียอดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ซึ่งมีการเตรียมสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในทุกด้านไว้เป็นอย่างดี มีเส้นทางเดินลัดเลาะทุ่งดอกบัวตอง ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลายมุม ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะอากาศจะไม่ร้อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก รวมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และตกในยามพลบค่ำ ด้วย

สำหรับผู้ที่ขึ้นไปเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอในปีนี้ รับรองจะไม่ผิดหวัง นอกจากจะได้ชมดอกบัวตองที่ออกดอกสวยงามเต็มหุบเขาแล้ว ยังจะได้ชมความงามของต้นไม้และดอกไม้ชนิดอื่นที่มีการปลูกเสริมเพื่อเพิ่มสีสรรค์อีกหลากหลายชนิดตั้งแต่ถนนทางเข้าจนถึงทุ่งดอกบัวตอง มีจุดชมวิวทิวทัศน์ 360 องศา มีจุดบริการกางเต็นท์ การจำหน่ายสินค้าโอท็อป สินค้าเกษตรของดีแม่ฮ่องสอน และอาหารพื้นเมือง รวมถึงการแสดงดนตรีพื้นบ้านของคนท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศให้เป็นไปอย่างสนุกสนานรื่นเริงด้วย

ทั้งนี้ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ห่างจากตัว อ.ขุนยวม 25 กิโลเมตร เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถเที่ยวชมได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง และเรื่องที่พัก ได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ โทร. 053- 615987.

 

///////
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *