สุดเศร้า! หญิงท้องแก่ชาวกะเหรี่ยง หมอตำแย ทำคลอดหมู่บ้านกลางดอย เด็กปลอดภัย …แม่ตกเลือดสิ้นใจ ระหว่างไปโรงพยาบาล

สุดเศร้า! หญิงท้องแก่ชาวกะเหรี่ยง หมอตำแย ทำคลอดหมู่บ้านกลางดอย เด็กปลอดภัย …แม่ตกเลือดสิ้นใจ ระหว่างไปโรงพยาบาล สัสดีอำเภอแม่ระมาด ร่วมกองกำลังนเรศวร ภาคเอกชน ฝ่าดอยขึ้นช่วยเหลือ ทารกน้อย

 

จากที่ หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ได้ทราบถึงเหตุการณ์ อันสุดเศร้า ที่หญิงท้องแก่รายหนึ่ง อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ตั้งครรภ์และได้คลอดบุตรออกมาที่บ้านพักอาศัยของตนเอง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจากหญิงท้องแก่รายดังกล่าว เกิดอาการปวดท้อง ครอบครัวจึงได้ตาม หมอตำแย ในชุมชนหมู่บ้านมาทำคลอดลูก สามารถช่วยเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ด้วยแม่หลังจากการคลอดบุตรเกิดอาการตกเลือด ครอบครัวเลยต้องเร่งพาหญิง รายดังกล่าว เดินทางจากหมู่บ้าน ในตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เดินทางกว่า 150 กิโลเมตร เพื่อมาทำการรักษาที่ โรงพยาบาลแม่ระมาด

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าในระหว่างการเดินทางมายังโรงพยาบาลแม่ระมาด เมื่อหญิงสาวเชื้อสายกะเหรี่ยง รายดังกล่าว เกิดสิ้นใจระหว่างทางก่อนถึงโรงพยาบาล และได้นำบุตรชายที่คลอดออกมาเข้าทำการรักษาและดูแลจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์เป็นที่ปลอดภัย ทำให้ไม่ได้เห็นหน้าลูกน้อยที่คลอดออกมา ทันทีที่หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก รับทราบ นั้น

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ประสานงานร่วมกับ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร, ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 5 ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด และมูลนิธิ Nation To Nation (แม่สอด) ออกเดินทางเข้าเยี่ยมมอบสิ่งของใช้สำหรับเด็กอ่อน เครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว เสื้อกันหนาว มุ้งสำหรับเด็กอ่อน ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นมผง น้ำดื่มสะอาด อาหารแห้ง และให้กำลังใจครอบครัว ของผู้ประสบเหตุดังกล่าว เนื่องจากมารดาเสียชีวิตหลังการคลอดบุตร ณ บ้านเลขที่ 82 หมู่บ้านเก่อตรึ่สะคี บ้านแพ่แฮ หมู่ที่ 1 ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าว เป็น หมู่บ้านติดแนวชายแดนและอยู่บนดอยสูงชัน และหญิงสาวท้องแก่ ได้คลอดลูกกลางดอย ซึ่งหนูน้อยปลอดภัยเป็นเพศชายน้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม มีชื่อว่า ด.ช. เบนยามิน ชัยวุฒิสถาพร โดยเรียกทารกน้อยเพศชายรายนี้ว่า น้อง เบนยามิน

โดยเด็กชายรายนี้ลืมตาดูโลก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เวลา 11.38 น. ที่ บ้านแพ่แฮ หมู่ที่ 1 ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งสภาพบ้านพักอาศัยของครอบครัวเด็กชายรายนี้ ทรุดโทรม ที่นอนหมอนมุ้งเก่าชำรุด อุปกรณ์เครื่องครัวใช้การได้เพียงบางอย่าง โดย หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก จะร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป

ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กชายน้อยรายนี้ ทำให้พี่ๆทหาร ผลัดกันเล่น และอุ้มทารกน้อยด้วยความรักและห่วงใย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *