จับผับชื่อดังเมืองลำพูน ตำรวจ ปพ.บก.สส.ภ.5 จับกุมผับดังเมืองลำพูน ร่วมกันเปิดสถานบริการเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” และจับการ์ดดูแล้านพกพาและใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

จับผับชื่อดังเมืองลำพูน
ตำรวจ ปพ.บก.สส.ภ.5 จับกุมผับดังเมืองลำพูน ร่วมกันเปิดสถานบริการเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” และจับการ์ดดูแล้านพกพาและใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน


เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2566 โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.ฯ,พ.ต.อ.ศิริวัฒน์บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ รอง บก.ฯ,พ.ต.อ.ทักษิณ จันทะวงค์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.5, ,พ.ต.ท.ดนุพล ขว้างไชย รอง ผกก.รองฯ,พ.ต.ท.สุรชัย ท่างาม รอง ผกก.ฯ,พ.ต.ต.พิชิตพงศ์ ทะนันชัย สวฯ,พ.ต.ต.เจริญ ศรีหาวงษ์ สวฯ
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ชุดปฏิบัติการสืบสวน กก.ปพ.บก.สส.ภ.5 ประกอบด้วย ร.ต.อ.ยุตชเดช บุญศรี รอง สว.ฯ, ร.ต.อ.วิรัตน์ บุญเทียม รอง สว.กก.ปพ.ฯ,กก.ปพ.บก.สส.ภ.5 ประกอบด้วย ร.ต.อ.เปา บุรี รอง สว. ปพ. ฯ, ร.ต.อ.สินทิช กิจธาธัญ รอง สว. ปพ. ฯ ,ชุดสืบสวน กก.ปพ.ฯ และ กองร้อย คฝ.กก.ปพ.สส.ภ.5
ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวธยภรณ์ (ปิดนามสกุล )อายุ 45 ปี ที่อยู่ หมู่ที่2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันเปิดสถานบริการเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ.2509 มาตรา 17 ประกอบมาตรา 27 ,ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 28 ประกอบมาตรา 39ประกอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ,ร่วมกันส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิด”
ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 มาตรา 26 (3) ,ร่วมกันรับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้” พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 มาตรา9 , “ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์” ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 29 (1) ประกอบมาตรา 40 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)
สถานที่จับกุม ผับมีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้ง หมู่ที่4 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน
ทำการจับกุมตัวนายหาญ (ปิดนามสกุล ) บุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ ถ.สนามกีฬา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 มาตรา 8 ,เป็นบุคคลต่างด้าวออกนอกเขตพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต”เป็นความผิดตาม พรบ.คนเข้าเมือง มาตรา 17 พ.ศ.2522
จับกุมตัวนาย คีตกาญน์ (ปิดนามสกุล )อายุ 24 ปี ม.4 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน
โดยกล่าวหาว่า
“ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” พรบ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มาตรา 6
จับกุม นาย วันชนะ (ปิดนามสกุล ) อายุ 23 ปี ที่อยู่ ม.2 ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
โดยกล่าวหาว่า “ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” พรบ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มาตรา 6
จับกุม นาย ประฏิหารย์ (ปิดนามสกุล )อายุ 25 ปี ที่อยู่ ม.2 ต.แม่สุก อ.แม่ใจ จ.พะเยาโดย
กล่าวหาว่า
“ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” พรบ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มาตรา 6
สถานที่จับกุม ร้าน Rodeo Pub ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 152 หมู่ที่4 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน
ทำการจับกุมตัว นาย ณัฐพงษ์ (ปิดนามสกุล) อายุ 20 ปี
ที่อยู่ ม.6 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน
โดยกล่าวหาว่า
“ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” พรบ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มาตรา 6 ,นาย เอกลักษณ์ (ปิดนามสกุล )อายุ 38 ปี ที่อยู่ ม.9 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน
โดยกล่าวหาว่า
“ห้ามมิให้ผู้ใด ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” พรบ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 มาตรา 6
จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย.
**************

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *