รวบแล้วเยาวชนอายุ 13 ปี ก่อเหตุย่องเบาลักทรัพย์ชาวบ้าน หลายครั้ง ตร.สภ.รัตนวาปี จับกุมเยาวชนชาย อายุระหว่าง 13 ปี ก่อเหตุย่องเบาเข้าขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน หลายครั้ง เชื่อว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด

รวบแล้วเยาวชนอายุ 13 ปี ก่อเหตุย่องเบาลักทรัพย์ชาวบ้าน หลายครั้ง
ตร.สภ.รัตนวาปี จับกุมเยาวชนชาย อายุระหว่าง 13 ปี ก่อเหตุย่องเบาเข้าขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน หลายครั้ง เชื่อว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด


วันนี้ (10 เม.ย.2567) ตำรวจ สภ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จับกุมเยาวชน อายุ 13 ปี ที่ก่อเหตุย่องเบาเข้าขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน ได้เงินสดไปจำนวน 13,000 บาท จากกล้อวงจรปิดภายในบ้านที่บันทึกภาพไว้ได้ พบชายต้องสงสัย 1 คน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงลายยืดขาสั้นเพียงตัวเดียว เดินเข้ามาในบ้านเวลากลางคืน

  การจับกุมครั้งนี้ หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากเจ้าของบ้านให้มาช่วยตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บ้าน หลังจากเงินที่เตรียมไว้สำหรับไปจ่ายตลาดได้หายไปจำนวน 13,000 บาท ในช่วงเวลา 00.43 น. (8 เม ย.67)ทีผ่านมา จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในบ้าน เป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 14-15 ปี ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงลายขาสั้น ซึ่งดูจากลักษณะแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน จากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.รัตนวาปี ในวันเดียวกัน(8 เม.ย. 67 เวลา 11.26 น.) ช่วยติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ด้วย     หลังจากนั้น พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.รัตนวาปี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ ภูโอบ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนวาปี พร้อมทีมลงพื้นที่เพื่อสืบหาตัวผู้กระก่อเหตุ และทราบตัวผู้ก่อเหตุเป็นเด็ก จึงได้ให้ผู้ปกครองนำตัวเด็กไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.รัตนวาปี พร้อมยึดกางเกงลายขาสั้นตัวที่ใส่ในวันก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน ทราบชื่อต่อมาว่า เด็กชาย A (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ราษฎรตำบลพระบาทนาสิงห์ จากการสอบถาม เด็กชาย A ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินจริง จากนั้นได้ให้ผู้ปกครองนำตัวเด็กชาย A กลับบ้าน และให้นำตัวมาใหม่ในวันพรุ้งนี้เช้า (9 เม.ย.67)

 

 

เพื่อจะได้สอบสวนพร้อมสหวิชาชีพที่จังหวัดหนองคาย ทราบต่อมาว่าเงินที่ขโมยมาได้นำไปปั่นสล๊อตจนหมดแล้ว และเด็กก็พึ่งกลับจากการบำบัดได้ไม่กี่วัน แต่ก็มาก่อเหตุซ้ำอีกและสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน เด็กชาย A พ่อ-แม่ ได้แยกทางกันตั้งแต่ ด.ช.A อายุได้ 2 ขวบ พ่อไปทำงานที่ประเทษเกาหลี ส่วนแม่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงปล่อยให้อยู่กับย่าเลี้ยงมาจนปัจจุบัน ย่ามีอาชีพ ทำนา ทำสวนยาพารา ย่า ยอมรับว่าหลานชายติดยาเสพติด เคยถูกจับและส่งตัวเข้าบำบัดหลายครั้งแต่ไม่ยอมเลิก และหลานมีพฤติกรรมลักขโมย รู้สึกที่ดูแลได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องทำมาหากิน
ด้าน พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.รัตนวาปี กล่าวว่า ทาง ตร.ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะทราบตัวแล้วว่าเป็นคนในพื้นที่และเคยถูกจับกุมมาแล้ว และทาง ตร.จับต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย คือจะต้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ และจะต้องมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้ามาร่วมด้วย เนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเด็กและเยาวชน//

 

ฤาษีลภ-โภควินทร์-จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *