อำเภอหนองใหญ่จัดงานวิ่งควายมีทั้งประกวดแข่งขันควายสวยงามพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่แต่ที่แปลกตามีหนุ่มน้อยจูงม้าเข้ามาประกวดด้วย

อำเภอหนองใหญ่จัดงานวิ่งควายมีทั้งประกวดแข่งขันควายสวยงามพืชผลทางการเกษตรขนาดใหญ่แต่ที่แปลกตามีหนุ่มน้อยจูงม้าเข้ามาประกวดด้วย

และยังมีควายแคะเดินเคารพคุกเข่าสวัสดีชาวบ้านและคณะกรรมการสร้างความน่ารักเป็นสีสันในงานที่บริเวณตลาดหนองใหญ่ ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมงานประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2566 โดยมีนายกมล เลิศประเสริฐเวชนายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองใหญ่ ให้การต้อนรับ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวิ่งควายที่มีมาช้านาน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ก่อให้เกิดความรักษ์ความสามัคคีและร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลหนองใหญ่ ได้รู้จักอย่างแพร่หลายสืบเนื่องมาจากในอดีต เกษตรกรที่มีอาชีพ ทำไร่ทำสวน มักจะต้องใช้ควายในการช่วยทำไร่ ทำนา บรรทุกสินค้า หลังจากยามว่างก็มักจะนำควายมาแข่งขันกัน เพื่อสร้างความสนุกสนาน ทำให้ทางเทศบาลตำบลหนองใหญ่ จึงดำเนินการจัดเป็นประเพณีวิ่งควายขึ้น แต่ในปัจจุบัน มีความรุ่งเรืองเติบโตทางสังคม ทำให้ไม่มีพื้นที่ทำสนามแข่งขัน จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนส่งเสริมงานประเพณีวิ่งควาย แทน ที่มีการจัดกิจกรรมแห่ขบวนควายรอบตลาดการประกวดควายสวยงามการประกวดควายแฟนซีในระหว่างการประกวดมีหนุ่มน้อยจูงม้าเข้ามาร่วมการประกวดทำให้ชาวบ้านต่างพากันให้ความสนใจเป็นอย่างมากและยังมีควายแคะที่เดินมาในขบวนและทำท่าสวัสดีแขกในงานโดยการคุกเข่าหน้าทำความเคารพสร้างความน่ารักน่าเอ็นดูต่อผู้พบเห็นอีกด้วยและนิกจากนี้ยังมีการประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ และอำเภอข้างเคียง ร่วมเข้าชมเป็นจำนวนมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *