จ.ชุมพร-ผู้การฯตำรวจชุมพรลงถนนแจกหมวกนิรภัยแก่ปชช.ขับขี่ปลอดภัยตลอดเส้นทาง

จ.ชุมพร-ผู้การฯตำรวจชุมพรลงถนนแจกหมวกนิรภัยแก่ปชช.ขับขี่ปลอดภัยตลอดเส้นทาง
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 เม.ย.67 ที่บริเวณริมถนนไตรรัตน์ หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองชุมพรนำกำลัง ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร(ปภ.) บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด นำหมวกนิรภัยจำนวน 50 ใบ แจกจ่ายให้กับประชาชนใช้รถใช้ถนนป้องกันเกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการ แจก ก่อน จับ รณรงค์สวมหมวกนิรภัยขับขี่มั่นใจปลอดภัยตลอดทาง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ อีกทั้งยังปลูกฝังวินัยจราจร ให้เป็นผู้ใช้ทางร่วมกันที่ดี
วัตถุประสงค์เพื่อ สร้างวัฒนธรรมสวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อความปลอดภัย สร้างความตระหนักและให้ความสำคัญกับการสูญเสียจากอุบัติทางถนน ปลูกฝังวินัยจราจร ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วยความเคร่งครัด
ปัจจุบันสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนสูงขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ขณะขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก ปัจจัยหนึ่งที่เกิดการสูญเสียและเสี่ยงสูง การที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งการสวมหมวกนิรภัยที่มีประสิทธิภาพตลอดเวลาที่ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ ช่วยลดแรงกระแทกและลดความรุนแรงอาการบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะได้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี2567 เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนใช้ยานพาหนะเดินทางกลับภูมิลำเนา มีการสัญจรทั้งถนนสายหลัก ถนนสายรอง มากกว่าช่วงเวลาปกติ เพื่อสร้างความตระหนักและให้ความสำคัญ ในการป้องกัน ลดอุบัติเหตุ การสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุทางถนน
……………………………………………..
////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *