#ชมภาพรายการทั่วไทยbyโกดำพามาชมนักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเต็มดอยหัวหมด ทะเลหมอกยามเช้าสวยงามอากาศดี้ดี ที่(กม.10) อ.อุ้มผาง

#ชมภาพรายการทั่วไทยbyโกดำพามาชมนักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเต็มดอยหัวหมด
ทะเลหมอกยามเช้าสวยงามอากาศดี้ดี
ที่(กม.10) อ.อุ้มผาง

ช่วงหยุด3วัน
รายงานจากพื้นที่อำเภอ อุ้มผาง จังหวัดตาก
ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ นักท่องเที่ยวคึกคักเดินทางไปชม ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า..ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง

หยุดยาว3วัน นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอุ้มผางกว่า 3,000 คนห้องพักเต็ม แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวและเที่ยวน้ำตกทีลอซูล่องเรือยางชมธรรมชาติลำน้ำแม่กลองเดินทางพิชิตน้ำตกรูปหัวใจ น้ำตกโปตุโกร นักท่องเที่ยวสายมู ชมบทไม้สักวัดหนองหลวง เที่ยวชมวัดสวยวัดป่าสัก

และช่วงเช้ายอดฮิตทะเลหมอกมาอุ้มผางต้องชมบรรยากาศยามเช้า
ทะเลหมอกยามเช้า
นักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาชมทะเลหมอกในพื้นที่
อุ้มผาง มีทะเลหมอก ดอยหัวหมด หลัก กม.10 อีกจุด หลักกม.13(ทะเลหมอก 360) ทะเลหมอกหลู่โค๊ะผาทอ (บ้านปะหละทะ)หรือ ทะเลหมอกสำหรับคนตื่นสาย08.00-09.00น. ทะเลหมอกดอยพุทธบาท (บ้านกล้อทอ) ทะเลหมอกดอยผาหมี (บ้านกล้อทอ)

วันนี้เช้านี้นักท่องเที่ยวคึกคัก 300-400คน เดินทางมาชมทะเลหมอกดอยหัวหมด(กม.10)

นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง
กดล่าวว่า เช้านี้อยู่ที่ดอยหัวหมด กม 10 อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เช้านี้มาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวช่วงเช้า ปลายฝนต้นหนาวมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300-400 คน เดินทางมาชมทะเลหมอกดอยหัวหมด กม 10
ช่วงเทศกาลหยุดยาว 3 วันมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผางกว่า 3,000 คนมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผางกว่า 3,000 คน
จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมทะเลหมอก

นายภาคภูมิ มินรินทร์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง กล่าวว่า
วันนี้ทางชมรมท่องเที่ยวอุ้มผางร่วมกับนายอำเภออุ้มผาง ผอ.ททท. ตากหัวหน้าสาสุขอำเภออุ้มผาง ได้มาอำนวยความสะดวก ดูแลให้กับนักท่องเที่ยว
ช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วันเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คนมาเที่ยว
โดยเฉพาะจุดนี้ช่วงเช้าชมทะเลหมอก 300-400 คน
อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอำเภออุ้มผางและมาชมทะเลหมอกจุดนี้ยามเช้า

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก
กล่าวว่า

ดิฉัน นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก วันนี้เรามีการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยเฉพาะสัปดาป์นี้เป็นช่วง Long Weekend ที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะเห็นได้ว่ามาจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มที่มาจากบริษัทสมายแพลนเน็ทนี้ ท่านก็มาจากกรุงเทพฯ มาพักที่ตาก ประมาณ 4 คืน มาที่นี่ ก็ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่ กม.10 ที่อำเภออุ้มผาง ได้เห็นทะเลหมอก ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ก็จะเป็นส่วนนึงที่อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่อำเภออุ้มผาง เนื่องจากว่าช่วงปลายฝนต้นหนาว ฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู ช่วงนี้น้ำตกก็สวยงามนะคะ หรือถ้าหากมาเดือนหน้า ก็ได้ล่องเรือเห็นสายรุ้ง มาจับสายรุ้งกันที่น้ำตกทีลอจ่อ นี่ก็เป็นเส้นทางท่องเที่ยวหลักของอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และก็เชื่อมไปนังแหล่งท่องเที่ยว ทั้งเชิงศาสนา อย่างที่นี่มีวัดป่าสัก และก็มีวิถีชุมชน หรือว่าท่านไหนจะไปเดินถนนคนเดิน เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และถ้าเป็นวันหยุดยาวตรงกับวันอาทิตย์ก็จะเปิดเพิ่มอีกนึงวัน มีสินค้าชุมชน สินค้าท้องถิ่น ท่านไหนอยากจะใส่เสื้อชาวกระเหรี่ยง เสื้อปกาเกอะญอก็มีจำหน่าย ราคาไม่สูงนัก นี่ก็เป็นส่วนนึง เราสามารถเชื่อมไปยังอำเภอพบพระ ซึ่งยังมีอโวคาโด ที่มีสวนสวยงาม และให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอโวคาโด ซึ่งตอนนี้ได้รับเป็นสินค้า GI ของจังหวัดตากแล้ว หลังจากนั้นก็ท่องเที่ยวในอำเภอพบพระ จะมีเส้นทางสายดอกไม้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และก็ในเส้นทางนั้นจะมีเส้นทางสายมู (มูเตลู) ทั้งกลางวัน กลางคืนด้วยนะคะ กลางคืนเราก็จะไปไหว้ท้าวเทพสุวรรณโณที่วัดศรีพรเพ็ญมาตยาราม ที่อำเภอพระ หรือท่านไหนจะไปเวียนเทียนรอบเจดีย์ชเวดากองจำลอง ได้ที่วัดไทยวัฒนาราม ก็ถือว่าเป็นศิลปะไทย- เมียนมา ที่อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิในพื้นที่อำเภออุ้มผาง และก็ที่สำคัญ More Gastonomy เรามีสินค้าหลากหลาย ที่เป็นอาหารถิ่นในพื้นที่ โดยเฉพาะมาถึงที่นี่แล้วไม่ทานอาหารทะเลบนดอยถือว่ามาไม่ถึงเมืองแม่สอดนะคะ ก็ขอเชิญนักท่องเที่ยวจังหวัดตาก มาเที่ยวในโครงการตากเที่ยวได้ให้ด้วย Plus กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก

ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *