ชุมพร-มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่จับมือวิทยาลัยการอาชีพหลังสวนร่วมป้องกันเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า

ชุมพร-มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่จับมือวิทยาลัยการอาชีพหลังสวนร่วมป้องกันเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า
เมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 ที่วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายเอกชนะ นวนละมัย ตัวแทนมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่และสมาชิก พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ วัชรินทร์พร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน รองผู้อำนวยการ บุคลากรทางการศึกษา ลูกจ้าง และนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพหลังสวนทั้งชายหญิงจำนวนกว่า 700 คน ร่วมกันรณรงค์ต่อต้านปกป้องเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า จังหวัดชุมพร
โดยนายเอกชนะฯ กล่าวต่อกลุ่มนักศึกษาถึงความเป็นมาของตนเองที่เคยมีประสบการณ์เรื่องการสูบบุหรี่ พิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า จึงทำให้ปัจจุบันมีสุขภาพดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัย เป็นที่ยอมรับของสังคม จึงเล่าเรื่องเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าให้เยาวชนตระหนักถึงผลกระทบต่อสุขภาพตนเอง และผู้อื่น
ขณะที่นายประสิทธิ์ วัชรินทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพหลังสวน กล่าวว่า นักเรียนนักศึกษายังเป็นเยาวชนของชาติ ถ้ามีการใช้บุหรี่ไฟฟ้ามันก็จะไปทำลายสมอง ปอด ทำให้ขาดความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ เป็นการมั่วเกี่ยวข้องยาเสพติด ทำให้สังคมไม่น่าอยู่ การรณรงค์ลดละเลิกบุหรี่หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นกิจกรรมที่วิทยาลัยฯจะทำเป็นเรื่องต่อไป
รู้สึกยินดีที่มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพของเยาวชน และสถานศึกษาพร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมรู้เท่าทันพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า สถานการณ์การระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ทั้งนี้คณะบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องของการระบาดและพร้อมช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาด โดยเฉพาะหากมีในสถานศึกษาช่วยกันสอดล่องดูแล นักศึกษาเปรียบเสมือนบุตรหลาน เราต้องปกป้องเยาวชนปลอดบุหรี่ไฟฟ้า ตามนโยบายเรียนดี มีสุข ทำดี ทำได้ ทำทันที”

/////ทีมข่าวดาวใต้นิวส์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *