นครพนม-สืบภาค 4 สอบคืบใกล้ตัวฆาตกร ฆ่าสยอง 2 ศพเด็กปั๊มรอผล DNA ยืนยัน จ่อออกหมายจับไม่น้อยกว่า 2 คน

นครพนม-สืบภาค 4 สอบคืบใกล้ตัวฆาตกร ฆ่าสยอง 2 ศพเด็กปั๊มรอผล DNA ยืนยัน จ่อออกหมายจับไม่น้อยกว่า 2 คน
*****
มีความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุสยอง ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด จ่อยิงเผาขนฆ่า 2 พนักงานปั้มน้ำมันไทยแหลมทอง คือ ท้าวพมมะจัก สีสุพา หรือเซล อายุ 33 ปี ชาวลาว รวมถึง นางสาววิชชุดา ศรีสุมิ่ง หรือนัน ม่ายสาวใหญ่วัย 50 ปี ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม โดยท้าวเซลมรบาดแผลถูกยิงจนกะโหลกศีรษะหายไปทั้งแถบ มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนนางนันถูกยิงที่แก้มขวาทะลุท้ายทอย แต่ไม่พบหลักฐานคือปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ ส่วนกล้องวงจรปิดในปั้มทั้ง 13 ตัว ที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ แต่กลับใช้งานไม่ได้แม้แต่ตัวเดียว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2567 นายชาตรี หม่อมบ่าว อายุ 61 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ได้นิมนต์พระครูโพธิกิจวิมล (ประครอง จันทสาโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี เขตเทศบาลเมืองนครพนม ประกอบพิธีเชิญวิญญาณท้าวเซลกับนางนัน พนักงานปั๊มของตนเองกลับบ้าน โดยมีคติความเชื่อว่าวิญญาณยังล่องลอยอยู่บริเวณที่เสียชีวิต และเมื่อประกอบพิธีเสร็จแล้ว จะได้ไม่เป็นวิญญาณเร่ร่อน โดยมีมีญาติและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตร่วมในพิธีนี้ด้วย
หลังเสร็จพิธีดังกล่าว ก็ได้จุดไฟเผาผ้าห่มเปื้อนเลือด ที่ผู้ตายทั้งสองนอนทับจมกองเลือด สอบถามนางสุพิลม สีพาสุ หรือน้อย อายุ 33 ปี น้องสาวของนายเซล ทราบว่าผ้าห่มผืนนี้ปูไว้ให้สุนัขนอนหน้าออฟฟิศ บังเอิญที่ผู้ตายทั้งสองถูกฆ่าตรงที่สุนัขนอนพอดี ไม่มีนัยยะสำคัญอะไร
ส่วนนางสุพัตรา ศรีสุมิ่ง หรือนิ้ม อายุ 51 ปี พี่สาวของนางนันผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่าสาเหตุการตายของน้อง จะมาจากประเด็นชู้สาว เพราะนางนันไม่มีพิรุธ หรือมีผู้ชายไปหาที่บ้าน หลังเลิกงานก็กลับบ้านตามปกติไม่ผิดเวลา ส่วนจะเป็นสาเหตุใดยอมรับว่า ตอนนี้มืดแปดด้าน แต่ยังเชื่อในการทำงานของตำรวจ คงเก็บหลักฐานสำคัญไว้แล้ว
ซึ่งจากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าว พบว่าภายในออฟฟิศที่ท้าวเซลใช้เป็นที่หลับนอน ตำรวจชุดสืบสวนสั่งให้ล็อกไว้ อย่าให้ผู้ใดเข้าไปโดยเด็ดขาด เพราะคดียังไม่คลี่คลาย และต้องเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะเซร์ฟเวอร์อุปกรณ์สำคัญ ซึ่งเป็นตัวเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ หลังตรวจพบว่าใช้การไม่ได้นั้น ตำรวจชุดสืบสวนได้ยกไปตรวจสอบแล้ว รวมทั้งเบียร์ 5 ขวดที่มีคนมามอบให้ท้าวเซลก่อนถูกฆ่าตายไม่ถึง 30 นาที โดยท้าวเซลเก็บไว้อยู่ในตู้เย็น เพื่อตรวจหารอยนิ้วมือมาเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย
ทั้งนี้ ตำรวจยังให้น้ำหนักไปที่ประเด็นชู้สาว เนื่องจากสืบสวนสอบสวน พยานกว่า 10 ปากแล้ว ไม่พบผู้ตายทั้งสองมีปัญหาหนี้สินนอกระบบ หรือพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ตัดออกไปได้เลย เพราะเงินสดที่ได้จากลูกค้ามาเติมน้ำมันประมาณ 30,000 บาทยังอยู่ครบ คนร้ายไม่ได้แตะต้องหรือรื้อค้นแต่อย่างใด
น้ำหนักจึงมาเทที่ปมชู้สาว โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นแชทไลน์ของนางนันกับอดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ซึ่งผู้สื่อข่าวเคยขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ อดีตนักการเมืองท้องถิ่นปฏิเสธว่า ไม่เคยมีเบอร์โทรหรือไลน์ของนางนัน เมื่อผู้สื่อข่าวจะเปิดแชทไลน์ให้ดู อดีตนักการเมืองคนนี้กลับเดินหนี ขณะที่มีพยานเป็นพนักงานในปั๊มที่เกิดเหตุ ซึ่งเข้าทำงานกะเช้า เล่าว่านักการเมืองผู้ต้องสงสัยเคยมาขอเบอร์โทรตน เมื่อให้ไปแล้วก็โทรมาพูดคุยในเชิงชู้สาว ตนจึงบล็อกเบอร์ดังกล่าว แต่จะเกี่ยวพันกับสาเหตุการตายของเพื่อนร่วมงานไหม ยอมรับไม่ทราบจริงๆ
ด้านการสืบสวนของตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บก.สส.บช.ภ.4) ได้รวบรวมหลักฐานพยานวัตถุ รวมทั้งพยานแวดล้อมแทบจะครบถ้วน โดยได้หลักฐานสำคัญจากศพผู้ตาย โดยเฉพาะนางนันพบว่าไม่ได้เสียชีวิตจากคมกระสุน แต่เกิดจากขาดอากาศหายใจ และตามร่างกายของท้าวเซลมีร่องรอยถูกทำร้าย ก่อนจ่อยิงระเบิดสมอง จึงมีดีเอ็นเอของคนร้ายติดอยู่ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้ตัดเล็บศพท้าวเซลไปเทียบเคียงแล้ว เมื่อผลตรวจออกมาก็พร้อมจะออกหมายจับฆาตกรรายนี้ เบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 2 คนที่ร่วมก่อเหตุสยอง
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *