ลำปาง-แม่วอนตามหาลูกชาย แรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล หลังเกิดเหตุ ขาดการติดต่อกับครอบครัวนานกว่า 7 วันแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ลำปาง-แม่วอนตามหาลูกชาย แรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล หลังเกิดเหตุ ขาดการติดต่อกับครอบครัวนานกว่า 7 วันแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง มีคนงานไทยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลจำนวน 3 ราย หลังเกิดเหตุการณ์ ญาติพี่น้องครอบครัวสามารถติดต่อได้ 2 คน มีความปลอดภัยดี ส่วนคนงานอีก 1 คน คือนายปพนธนัย โป่งเครือ ครอบครัวและญาติไม่สามารถติดต่อได้เป็นเวลากว่า 7 วันแล้วโดย นายปพนธนัย หรือดรีม โป่งเครือ ทำงานอยู่ที่ Kibbutz / Nir- OZ DN ประเทศอิสราเอล เหลืออีกเพียง 1 เดือนก็จะครบกำหนดได้กลับประเทศไทยแล้ว ล่าสุดติดต่อทางโทรศัพท์คุยกับแม่เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 ต.ค.2566 ที่ผ่านมาและ ขาดการติดต่อกับทางครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2566 จนถึงปัจจุบันไม่สามารถติดต่อได้อีก ทางครอบครัวเป็นห่วง และได้พยายามติดต่อกับทางสถานทูตฯ แจ้งว่า เป็นบุคคลผู้ไม่สามารถติดต่อได้เท่านั้นและขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

โดยก่อนหน้านั้น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง นางรุ่งรัตน์ มณีโชติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รรก.แทนจัดหางานจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจญาติของแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอล ในพื้นที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน จำนวน 1 ราย โดยญาติของแรงงานไทยขอความช่วยเหลือติดตามลูกชาย ซึ่งทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอล และไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา เบื้องต้น สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง ประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและ สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และสำนักงานฝ่ายแรงงาน ณ กรุงเทลอาวีฟ ให้การช่วยเหลือการติดตามแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล ต่อไปแล้ว

นายไกรวิชย์ ผญบ.บ้านสะเลียมหวาน ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ลูกบ้านไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลจำนวน 3 คน หลังเกิดเหตุการณ์ สามารถติดต่อกับครอบครัวและญาติพี่น้องได้ 2 คน ส่วนอีก 1 คน ขาดการติดต่อกับครอบครัวนานกว่า 7 วันแล้วคือนายปพนธนัย ปกติจะโทรศัพท์มาคุยกับแม่ทุกวัน แต่ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ จากการสอบถามเพื่อนคนงานด้วยกัน คาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากแคมป์คนงานถูกถล่ม อย่างไรก็ตามทาง ผญบ.ทาง ญาติและครอบครัวขอความช่วยเหลือประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คนงานที่ปลอดภัย บาดเจ็บ และสูญหายมีชื่อนายปพนธนัยอยู่ด้วยหรือไม่เพื่อแจ้งให้ทางครอบครัวทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.2566 )ได้รับแจ้งจาก นอภ.เถิน พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดอำเภอเถิน เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเดินทางมามอบสิ่งของและเยี่ยมเยียนเพื่อขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวนายปพนธนัยด้วย.

วินัย /ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *