จ.อุตรดิตถ์ โรงเรียนวัดดอนสัก จัดกิจกรรม JOTA-JOTI 2023 กิจกรรมชุมนุมลูกเสือทางอากาศ ครั้งที่ 66

จ.อุตรดิตถ์ โรงเรียนวัดดอนสัก จัดกิจกรรม JOTA-JOTI 2023 กิจกรรมชุมนุมลูกเสือทางอากาศ ครั้งที่ 66

วันที่ 20 ตุลาคม 2566

นายโสภณ สีหะอำไพ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนสัก พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ภัทรวิน แจ้งใจ
อาจารย์จากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีจังหวัดแพร่ พ.จ.อ.สุพล สังข์ทอง จากสมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.อุตรดิตถ์ นายประกอบ เมฆวิลัย จากสมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.อุตรดิตถ์ นายสวอง ปานอุทัย จากสมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.อุตรดิตถ์ ได้จัดกิจกรรม JOTA-JOTI 2023 กิจกรรมชุมนุมลูกเสือทางอากาศ ครั้งที่ 66 ลูกเสือทางอินเทอร์เน็ต ครั้งที่ 27 ประจำปี 2566 ที่โรงเรียนวัดดอนสัก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 พร้อมกันทั่วโลก

โดยมีนางดาวดึงส์ มาลาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยลึกพร้อม คณะครู รร.บ้านห้วยลึก และนางสุภัตรา สาขา อาจารย์มหาลัยราชภ้ฎอุตรดิตถ์ นำนักศึกษา และนักเรียนจาก รร.สาธิตอุตรดิตถ์ ร่วมกิจกรรม
วัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องลูกเสือทั่วโลก ได้พูดคุยกันผ่านระบบวิทยุสื่อสาร และผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยที่ลูกเสือได้พูดคุยกับพนักงานวิทยุสมัครเล่นผ่านวิทยุสื่อสาร เพื่อให้ลูกเสือมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้วิทยุสื่อสาร พร้อมกับได้นำเสนอการทำหมี่พันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยมีลูกเสือจากประเทศอิตาลี ไต้หวัน อินโดนีเซีย ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ทำให้ลูกเสือได้สนุกกับกิจกรรมและได้นำเสนอ Soft Power หมี่พันของลับแล ให้ลูกเสือนานาชาติได้รับรู้ด้วย

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *