ฟุตบอลชายอายุ50ปี ครั้งที่6 รายการ ATF ซีเนียร์ ไทยแลนด์ คัพ 2024 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มี 23 ทีมตัวแทนจังหวัดจากทุกภาคร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง

ฟุตบอลชายอายุ50ปี ครั้งที่6 รายการ ATF ซีเนียร์ ไทยแลนด์ คัพ 2024 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มี 23 ทีมตัวแทนจังหวัดจากทุกภาคร่วมชิงชัยกันอย่างคับคั่ง

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย คุณธนายุทธ ศิรธารา ผู้แทนบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน), นายทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ประธานกรรมการบริษัท ไอมาเน่(ไทยแลนด์) จำกัด, คุณก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มอลเท่น ประเทศไทย จำกัด และ รองมนตรี ไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ร่วมกันแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายการ”ATF ซีเนียร์ไทยแลนด์ คัพ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 ณ ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร
ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีตัวแทนจากทีมฟุตบอลจังหวัดจากทุกภาคเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นรอบคัดเลือกแบ่งเป็นแต่ละภาค ซึ่งมีทั้งหมด 7 ภาค รวม 23 ทีม
การแข่งขันจะเริ่มที่ภาค กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 11-15 มกราคมนี้ ที่สนามวรวีร์ ศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นสนามแรกส่วนภาค
อื่นๆจะแข่งขันในช่วงเวลาถัดไป
ทั้งนี้ทีมแชมป์ของแต่ละภาคทั้ง 7 ภาค รวมถึงทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟในกลุ่มทีมรองแชมป์ภาคอีก 1 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2567 ซึ่งจะแข่งขันที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต
ในวันเดียวได้มีการจับสลากแบ่งสาย รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 2 ภาค คือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีผลประกบคู่ดังนี้ สาย เอ 3 ทีมประกอบด้วย NP SQUARE FC,TR FC, LOVE AT FIRST,สาย บี ประกอบด้วย NT FC, PLAYMAKER UNITED และ ทีมจังหวัดสมุทรปราการ สำหรับการแข่งขันคู่แรก NT FC พบกับ PLAYMAKER UNITED เริ่มเวลา11:00น. นอกจากนี้ยังมีการจับสลากแบ่งสายกลุ่มภาคอีสานตอนล่าง มี 5 ทีม ปรากฎว่า กลุ่ม เอ มี 3 ทีม คือ บุรีรัมย์,มหาสารคม,นครราชสีมา กลุ่ม บี 2 ทีม ร้อยเอ็ด และ อำนาจเจริญ
โดยปีนี้จะค่อนข้างพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาคือทีมแชมป์ประเทศไทยจะได้ครอบครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เลยโดยไม่ต้องนำถ้วยพระราชทานมาคืน ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ของแต่ละทีม ทำให้ปีนี้การแข่งขันจะดุเดือดเข้มข้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *