ลำปาง- ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง ร่วมกันเก็บพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้นำไปประกอบอาหาร รับประทานร่วมกัน

ลำปาง- ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง ร่วมกันเก็บพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้นำไปประกอบอาหาร รับประทานร่วมกัน

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง ร่วมกันเก็บเกี่ยวผลผลิตพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้บริเวณสวนหย่อมตรงกลางอาคารศาลากลางจังหวัดลำปาง และนำไปประกอบอาหาร รับประทานร่วมกัน และยังได้นำผักที่ปลูกไปแจกจ่ายให้กับส่วนราชการต่างๆ ด้วย

โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ลำปาง(ท) เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เป็นการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต ลดรายจ่ายสร้างรายได้ในครัวเรือน ที่เหลืออาจนำไปจำหน่ายในตลาดชุมชนต่างๆ เพื่อเป็นการเสริมรายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ การปลูกพืชผักไว้บริโภคในครัวเรือน ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของประชาชน ลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากพิษภัยของการใช้สารเคมี อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯลำปาง ได้นำส่วนราชการที่ตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง ปรับพื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัว ภายในบริเวณที่ว่างสวนหย่อมตรงกลางอาคารศาลากลางจังหวัดลำปาง เพื่อปลูกไว้ทานเองและเป็นต้นแบบให้กับส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ได้น้อมนำแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” และ”ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน” เพื่อให้ส่วนราชการภายในศาลากลาง ได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *