ตชด.แม่สาย สกัดจับต่างด้าวชาวจีน 3 คน ผู้นำพา 1 ราย ย่านห้างดังแม่สาย

ตชด.แม่สาย สกัดจับต่างด้าวชาวจีน 3 คน ผู้นำพา 1 ราย ย่านห้างดังแม่สาย
///////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.327 แม่สาย) เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.เชียงราย ได้สกัดจับต่างด้าวชาวจีนเป็นชาย 3 คน ประกอบด้วย 1.Mr. He JING LING อายุ 18 ปี 2.Mr. ZHOU WAN JIN อายุ 20 ปี 3. Mr. HU QIANG อายุ 32 ปี ดำเนินคดีข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และจับกุมชาวไทย 1 คน เป็นผู้นำพา ชื่อนายพุฒ อายุ 40 ป ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหา “ช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวรอดพ้นจากการจับกุม”

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชาวต่างด้าวที่จะหลบหนีเข้าเมืองเดินอยู่บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าดังแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ต่อมาได้มีรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน จฉ 3698 จ.เชียงใหม่ เข้าไปรับกลุ่มต่างด้าวชาวจีน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปตรวจสอบพบชายชาวจีนทั้ง 3 คน ไม่มีเอกสารเข้าออกเมือง ส่วนนายพุฒให้การว่าได้มีญาติให้ไปรับชาวจีนทั้งหมดไปส่งที่ อ.เชียงดาว จากนั้นจะพาเดินทางเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และของกลาง ส่งดำเนินคดี พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ตามกฎหมาย…
ปัญหากลุ่มขบวนการต่างด้าวจีนเทาที่แอบลักลอบเข้ามาตามท่าน้ำเถื่อนตามแนวตะเข็บชายแดน อ.แม่สาย – จ.ท่าขี้เหล็ก ทีมียืดเยื้อมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลุ่มนำพาต่างด้าวตามท่าน้ำเถื่อนที่เรียกรับเงินชาวจีนราคาแพงเป็นจำนวนรายละกว่า 10,000 – 15,000 บาท จึงมีการทะลักลักลอบเข้าไทยโดยผิดกฎหมายมาอย่างต่อเนื่อง…
///////////////////////////////////
ภาพข่าว ตชด.แม่สาย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *