นครพนม/ผู้ว่าฯ นครพนม รุดเยี่ยมเยียนผูกแขนรับขวัญแรงงานชาวนครพนมชุดแรกเดินทางกลับจากอิสราเอล ถึงบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมให้ทุกภาคส่วนช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจถึงบ้านอย่างใกล้ชิด

นครพนม/ผู้ว่าฯ นครพนม รุดเยี่ยมเยียนผูกแขนรับขวัญแรงงานชาวนครพนมชุดแรกเดินทางกลับจากอิสราเอล ถึงบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมให้ทุกภาคส่วนช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจถึงบ้านอย่างใกล้ชิด
.
วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566
เวลา 11.00 น.

นายวันชัย จันทร์พร
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม
พร้อมด้วยนางสงวน จันทร์พร
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม
นำปลัดจังหวัด (นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์) แรงงานจังหวัด /พมจ. /สสจ. ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจ ผูกแขนรับขวัญแรงงานชาวนครพนม เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ถึงบ้านเกิดสู่อ้อมกอดของครอบครัว ชุดแรกจำนวน 2 ราย ดังนี้
1. นายคมสัน คำต้อง ชาวบ้านดงต้อง หมู่ที่ 7 ตำบลดงขวาง อำเภอเมืองนครพนม
2. นายวีรพล หลบจันทร์ อายุ 34 ปี ชาวบ้านดงต้อง หมู่ที่ 8 ตำบลดงขวาง อำเภอเมืองนครพนม
ทั้งนี้ ได้สอบถามข้อมูลสถานการณ์ในพื้นที่สู้รบจากแรงงานชาวนครพนมทั้ง 2 ราย เพื่อประเมินสถานการณ์ และถอดบทเรียนแนวทางการติดตามบุคคลที่ถูกควบคุมตัว หรือไม่สามารถติดต่อได้ นำมาเป็นข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ในการพิจารณามาตรการในการให้ความช่วยเหลือต่อไป เพื่อนำแรงงานชาวจังหวัดนครพนมให้เดินทางกลับสู่ประเทศไทยอย่างปลอดภัย สำหรับแรงงานชุดแรก จำนวน 3 ราย กลับถึงภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อย จำนวน 2 ราย โดย ทั้ง 2 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายแต่อย่างใด สภาวะจิตใจเข้มแข็ง ครอบครัวมีความรู้สึกโล่งใจที่บุตรหลาน กลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวอย่างปลอดภัย ส่วนอีก 1 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์ และดูแลช่วยเหลือแรงงานชาวนครพนม พร้อมครอบครัวอย่างใกล้ชิดจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ณ บ้านดงต้อง หมู่ที่ 7 และ 8 ตำบลดงขวาง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
Didy 2013

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *