นครพนม/ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ทั้ง 5 หลังคาเรือน และมอบแนวทางการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เตรียมช่วยเหลือเยียวยาราษฎรผู้ประสบเหตุอัคคีภัย

นครพนม/ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ทั้ง 5 หลังคาเรือน และมอบแนวทางการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เตรียมช่วยเหลือเยียวยาราษฎรผู้ประสบเหตุอัคคีภัย
.
วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566
เวลา 12.15 น.

นายวันชัย จันทร์พร
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม
พร้อมด้วย
นางสงวน จันทร์พร
นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม
ลงพื้นที่นำปลัดจังหวัดนครพนม นายอำเภอเมืองนครพนม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลบ้านกลางและตำบลใกล้เคียง ดำเนินการควบคุมเพลิงไหม้ บ้านพักที่อยู่อาศัยบ้านราษฎร ในพื้นที่บ้านหนาด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองนครพนม โดยระดมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารภัย จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงดังนี้
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง/ตำบล
ดงขวาง/ตำบลคำเตย/ตำบลขามเฒ่า/ตำบลท่าค้อ/เทศบาลเมืองนครพนม อำเภอเมืองนครพนม และองค์การบริหารส่วนตำบลนาถ่อน ตำบลโพนแพง อำเภอธาตุพนม รวมทั้งสิ้น 10 คัน บูรณาการกำลังร่วมกัน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้
ทั้งนี้ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 5 หลังเรือน ดังนี้
1.บ้านนางจันทรคราม สอนรมย์ บ้านเลขที่ 66 (เสียหายทั้งหลัง)
2. บ้านบ้านนายโชครัศมี พิมพ์พงษ์ บ้านเลขที่ 66/2 (เสียหายทั้งหลัง)
3.บ้านนายพิศาล จูมวงค์ บ้านเลขที่ 81 (เสียหายบางส่วน)
4.บ้านนางอรัญญา เรืองชา บ้านเลขที่71 (เสียหายบางส่วน)
5.บ้านนางดวงใจ เฉลิมมุข บ้านเลขที่66/1 (เสียหายบางส่วน)
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุอัคคีภัย ทั้ง 5 หลังคาเรือน และมอบแนวทางการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันดำเนินการรื้อถอนบ้านที่เสียหาย หลังจากตำรวจดำเนินการตรวจสอบพื้นที่เสร็จสิ้น จัดทำที่พักชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัย จัดหาน้ำดื่มและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย โดยในการนี้ ให้กองช่างขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง เร่งดำเนินการสำรวจและเตรียมการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไปโดยเร็ว

ณ พื้นที่บ้านหนาด หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
Didy 2013

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *