เศรษฐกิจไม่ดี ชาวบ้านนำครกหินอ่างศิลา เข้าโรงจำนำบ้างก็ปล่อยขาดไม่ยอมมาไถ่ ด้านนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยครกหินอ่างศิลาเป็นของโบราณเก่าแก่และหายาก เป็นสมบัติตั้งแต่สมัยปู่ทวดย่าทวด อยากให้มาไถ่คืนเสียดาย

เศรษฐกิจไม่ดี ชาวบ้านนำครกหินอ่างศิลา เข้าโรงจำนำบ้างก็ปล่อยขาดไม่ยอมมาไถ่ ด้านนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยครกหินอ่างศิลาเป็นของโบราณเก่าแก่และหายาก เป็นสมบัติตั้งแต่สมัยปู่ทวดย่าทวด อยากให้มาไถ่คืนเสียดาย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานธนานุบาล(โรงรับจำนำ) เทศบาลเมืองอ่างศิลา ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า มีชาวบ้านนำครกหินอ่างศิลา และครกหินมาจำนำไว้จนปล่อยให้ขาดไม่มาไถ่คืน ซึ่งตอนนี้ขาดไปแล้ว 1ใบ และยังเหลืออีกสามใบที่รอเจ้าของมาต่อ ซึ่งขาดการต่อดอกเบี้ยมาแล้วสามเดือนเมื่อมาถึงได้พบกับนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอ่างศิลา

และนางสาวจารุณี ศรีเมือง ผู้อำนวยการ สถานธนานุบาล กำลังเช็คข้อมูลการจำนำของครกหินอ่างศิลา ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีครกหินอยู่จำนวนสี่ใบ และหนึ่งใบได้ขาดไปแล้วในราคาที่จำนำไว้ 200 บาทและยังเหลืออีกสามใบเป็นราคาที่รับจำนำไว้ใบละ 200 บาท ครกหินอ่างศิลาแท้ 700 บาทซึ่งได้มาจำไว้แล้วประมาณสามเดือน แต่ก็ไม่มีการต่อดอกเบี้ยกับทางโรงรับจำนำ
จากการสอบถามนางสาวจารุณี

ได้เล่าว่า ทางโรงรับจำนำของเทศบาลเมืองอ่างศิลาได้รับจำนำสิ่งของทุกอย่างที่มีมีราคา แต่ในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ก็มีชาวบ้านมีทั้งสูงอายุและวัยกลางคนได้นำครกหินอ่างศิลาและครกหิน มาจำนำ ทางโรงรับจำนำก็รับและได้ประเมินราคาตามท้องตลาดที่เหมาะสมจากครกหินทั้งหมดสี่ใบ ตอนนี้ขาดไปแล้ว 1 ใบเหลือครกอีก 3 ใบ ที่รอให้เจ้าของมาทำการมาไถ่ถอน หรือดอกเบี้ย ที่ก็ไม่มาก ร้อยละ 50 สตางค์ เท่านั้น
ทางด้านนายวินัย พ้นภัยพาล นายกนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลาได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบครกหินทั้งหมดสี่ใบ ซึ่งเป็นหินเก่าแก่และเป็นครกหินอ่างศิลา ซึ่งตอนนี้มีราคาแพงและหายากและคิดว่าน่าจะเป็น สมบัติตกทอดกันมาตั้งแต่สมัยปู่ทวดและย่าทวดตอนนี้หากออกไปหาซื้อตามท้องตลาดราคาอยู่ที่ 5000 ถึง 7000 บาท แต่เจ้าของได้นำมาจำนำไว้เพียงแค่ 700 บาทและ 200 บาท อยากฝากถึงเจ้าของครกหินมาต่อดอกเบี้ยไว้หรือก็มาไถ่คืน

หากปล่อยให้ขาดแล้วเสียดาย เพราะเป็นสมบัติเก่าแก่ ตอนนี้ทางโรงรับจำนำของเทศบาลเทศบาลเมืองอ่างศิลาได้มีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เข้ามาจำนำสิ่งของหากไม่เกิน 5000 บาทก็ไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ซึ่งครกที่เอามาจำไว้ ก็ไม่เสียดอกเบี้ยแค่ถือเงินต้นมาไทยคืนได้เลย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *