# งูเหลือมขนาดใหญ่รัดสุนัขหวังเขมือบแต่คนมาเห็นจึงแจ้งกู้ภัยให้ช่วยมาจับใช้กำลังคนถึง10คนจึงสามารถจับงูเหลือมใหญ่ยักษ์ได้ส่วนหมาถูกงูรัดตาย

งูเหลือมขนาดใหญ่รัดสุนัขหวังเขมือบแต่คนมาเห็นจึงแจ้งกู้ภัยให้ช่วยมาจับใช้กำลังคนถึง10คนจึงสามารถจับงูเหลือมใหญ่ยักษ์ได้ส่วนหมาถูกงูรัดตาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบงูเหลือขนาดใหญ่กำลังรัดหมาเพื่อจะกินภายในป่าหญ้า หมู่ 9ต.คลองกิ่วอ.บ้านบึงจ.ชลบุรีหลังจากที่ได้รับแจ้งรีบไปตรวจสอบเป็นซอยรกร้างที่อยู่ข้างข้างกับบ่อขยะพบชาวบ้านที่รับจ้างตัดหญ้าได้เข้าไปตัดหญ้าในพื้นที่รกร้างระหว่างที่กำลังตัดหญ้าได้พบกับงูเหลือมกำลังรัดสุนัขท้องแก่และกลืนกินไปครึ่งตัวจึงพยายามช่วยโดยการใช้ไม่เขี่ยทำให้งูเหลือมต้องขย่อนซากสุนัขออกมาืจากนั้นเลื้อยไปหลบในพงหญ้าแต่เนื่องจากงูเหลือมมีขนาดใหญ่เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงบริเวณรอบข้างจึงรีบแจ้งอาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงมาช่วยจับเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติแต่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมาเพียงนายเดียวจึงไม่สามารถลงมือจับได้ต้องขอกำลังเสริมเพิ่มขึ้นอีกหลายนายต้องใช้บวมรัดคอและช่วยกันจับส่วนหางเพื่อไม่ให้งูต่อสู้ขัดขืนใช้เวลาประมาณ30นาทีจึงสามารถจับงูเหลือมตัวใหญ่ยักษ์ได้น้ำหนักประมาณ50กิโลกรัมความยาวจากส่วนหัวถึงลายหาง5เมตรต้องใช้คนหามไม่ต่ำกว่า10คนจากนั้นจึงนำใส่กล่องพลาสติกปิดฝาเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลจากผู้คนและสัตว์เลี้ยงต่อไปจากการสอบถามนายณัฐพลพูลขำอายุ27ปีอาสากู้ภัยที่มาพบงูเล่าว่าชาวบ้านที่รับจ้างตัดหญ้าโทรศัพท์มาบอกว่างูเหลือมกำลังกลืนสุนัขเมื่อมาถึงเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่รัดสุนัขจนเสียชีวิตไปแล้วและชาวบ้านได้ใช้ไม้เขี่ยทำให้งูตกใจเลื้อยเข้าไปหลบในพงหญ้าตนเองเห็นว่างูมีขนาดใหญ่เหลือเกินไม่สามารถจับได้ด้วยตัวคนเดียวอย่างแน่นอนจึงแจ้งขอกำลังและใช้เวลาอยู่นานจึงสามารถจับตัวได้ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วงูเหลือมที่จับได้ในวันนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ตัวเองเคยจับมาส่วนทางด้านนายอนุสรณ์พงศ์วันอายุ45ปีอาสากู้ภัยอีกหนึ่งนายเล่าว่าจับงูแล้วหากระสอบใส่ไม่ได้เนื่องจากมีขนาดใหญ่ต้องใช้กำลังคนแบกหามตามความยาวไม่ต่ำกว่า10นายถือว่าเป็นงูขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากคาดว่ามันคงหิวสามารถกินอาหารจำพวกสุนัขไก่ได้อีกหลายหลายตัว และมีโอกาสที่จะมีขนาดใหญ่ได้มากขึ้นกว่านี้อีก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *