ลำปาง- ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ร่วมกับ อ.เมืองลำปาง ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมคาราโอเกะลักลอบค้าประเวณีเด็ก

ลำปาง- ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ร่วมกับ อ.เมืองลำปาง ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมคาราโอเกะลักลอบค้าประเวณีเด็ก

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอาลัมภางค์ ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง นายธนู ธิแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.เขลางค์นคร ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ตร.ภ.จว.ลำปาง ร่วมแถลง

นายชนาธิป กล่าวว่า กรณี จับกุมการค้ามนุษย์ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจับกุมช่วยเหลือผู้เสียหายเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีจำนวน 5 ราย ที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีภายในร้านดังกล่าว หลังจากมีการร้องเรียนไปยังกรมการปกครองและสืบสวนขยายผลดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องดังกล่าว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ แจ้ง 6 ข้อหาหนัก ดังนี้ 1.ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก ด้วยการค้าประเวณี และแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น จากเด็ก 2.เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นค้าประเวณี 3.เป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการสถานการค้าประเวณี ซึ่งมีเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย 4.ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 5.บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดง หรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร และ 6.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กสาว จำนวน 3 คน ได้แล้ว ซึ่งเด็กสาวที่เหลืออีก 2 คน ที่เคยทำงานในร้านคาราโอเกะดังกล่าว ทางทีมสหวิชาชีพจะได้หาทางติดต่อเพื่อนำตัวมาสัมภาษณ์คัดแยก เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนเด็กสาวทั้ง 3 คนที่ช่วยออกมาได้ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง พร้อมเสนอให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าว มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *