ป่วนนราฯ6อำเภอ รถเสียหาย17คัน CCTV 3 ตัว บ้านพักคนงาน 1 หลัง

ป่วนนราฯ6อำเภอ รถเสียหาย17คัน CCTV 3 ตัว บ้านพักคนงาน 1 หลัง

ในช่วงคืนที่ผ่านมาในระหว่างเวลา 00.50 น. ถึง 01.50 น. ของวันที่ 22 มี.ค.67 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายชุดดำ สวมไหมพรมอำพรางใบหน้า มีอาวุธปืนครบมือ แยกย้ายกันก่อเหตุด้วยการลอบวางเพลิง จำนวน 6 อำเภอ 7 จุด ประกอบด้วย จะแนะ เจาะไอร้อง ศรีสาคร รือเสาะ สุไหงปาดีและแว้ง โดย พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลายจุด เกรงเจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย จึงสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องงดเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 6 อำเภอ 7 จุด ประกอบด้วย 1.อ.แว้ง คนร้ายได้ก่อเหตุบุกเข้าไปลอบวางเพลิง บ.ซาเล่ต์ ฟอร์เรส นรา จำกัด ซึ่งรับซื้อไม้มาทำการแปรรูป ตั้งอยู่เลขที่ 34/4 ม.1 ต.กายูคละ โดยคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุลอบวางเพลิงรถโฟล์ตลิฟท์ ซึ่งจอดอยู่บริเวณภายในโรงเรือนที่ใช้สำหรับเก็บไม้แปรรูป ทำให้รถโฟล์ตลิฟท์ได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดนายคมวิทย์ บุญธำรงกิจ ผวจ.พร้อมนายมนูญ โคมลอย ซึ่งเป็นยาม ได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แว้งแล้ว
จุดที่ 2 อำเภอสุไหงปาดี โดยคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงรถปูยางมะตอย 1 คัน รถยนต์บดถนนแบบล้อยาง 2 คัน และรถบดถนนแบบล้อเหล็ก 1 คัน ของ บ.SON เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 120/19 ถ.สุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งมีนายยุทธการ นันทมงคลกุล เป็นเจ้าของ ที่รับเหมากาอสร้างถนนสายสุไหงปาดี – สุไหงโก-ลก ที่จอดไว้ริมถนนบ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.ริโก๋ ได้รับความเสียหายทั้ง 4 คัน ซึ่งมีหลักฐานเป็นผ้ายางหรือผ้าเต็นท์สีฟ้า ที่คนร้ายใช้เป็นเชื้อเพลิงติดอยู่ที่บริเวณล้อยางของรถบดถนน
จุดที่ 3 อำเภอเจาะไอร้อง คนร้ายบุกเข้าไปลอบวางเพลิงรถแบกโฮ 2 คัน รถโกยตัก 2 คัน รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ 2 คันและเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 1 เครื่อง ที่จอดและติตังไว้ภายในโรงงานอุตสาหกรรมนราดินขาว ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 77/1 ม.6 ต.จวบ ได้รับความเสียหาย โดยก่อนเกิดเหตุนายมูฮัมหมัดฮาเล็ม เจ๊ะยะ คนงานเฝ้าโรงงาน ได้พบเห็นคนร้าย จำนวน 7 ถึง 8 คน แต่งกายชุดดำสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้าพร้อมอาวุธปืนครบมือ ได้บุกเข้าไปภายในโรงงานแจ้งให้ตนหลบหนรออกไป หลังจากนั้นคนร้ายได้แยกย้ายกันลอบวางเพลิง
จุดที่ 4 อำเภอจะแนะ คนร้ายประมาณ 20 คน แต่งกายชุดดำสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า มีอาวุธปืนครบมือ ได้บุกเข้าไปใน บ.เอเซียเหมืองแร่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก พร้อมได้จับกุมคนงานที่ทำหน้าที่เฝ้าเวรยามมัดไว้ ก่อนคนร้ายจะแยกย้ายกันลอบวางเพลิงรถแบกโอ จำนวน 3 คัน รถ จยย.1 คัน และบเนพักคนงาน 1 หลัง
จุดที่ 5 อำเภอรือเสาะ คนร้ายได้ลอบวางเพลิงกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้า บ้านปูโป ต.สามัคคี ได้รับความเสียหาย 1 ตัว
และจุดที่ 6 อำเภอศร่สาคร คนร้ายลอบวางเพลิงกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าหน้าโรง
เรียนบ้านตามุง และกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟเหน้า อบต.เชิงคีรี ซึ่งตั้งอยู่ ม.2 ต.เชิงคีรี ได้รับความเสียหายจำนวน 2 ตัว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายมีความเชื่อมโยงกันทั้ง 3 จังหวัด ที่มีการนัดแนะและประชุมวางแผนก่อเหตุร้ายในเวลาไล่เลี่ยกันทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

///////////////////////////// 22 มีนาคม 2567/ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *