“ชมคลิป”ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำทีมท่องเที่ยวพลัสเดินสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวดอยปุยหลวง

ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนนำทีมท่องเที่ยวพลัสเดินสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวดอยปุยหลวง

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำทีมท่องเที่ยวพลัส และหัวหน้าส่วนราชการ เดินสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีวิวและทิวทัศน์ที่สวยงามรวมไปถึงดอกไม้ป่านานาชนิด

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผวจ.แม่ฮ่องสอน นำทีมท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนพลัส และหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบด้วย นายอุดมศักดิ์ หนูขาว รองผวจ.แม่ฮ่องสอน นายกรวิทย์ ช่วยดู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด , นายภานุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน , นายเอกวุฒิ ชุมวรฐายี พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ,นายสุพิชัย เต็งประเสริฐ ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายสมคิด ปัญญาดี ผอ.ทสจ.แม่ฮ่องสอน และผู้ติดตามอีกกว่า 50 คน เดินทางไปสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวดอยปุยหลวง บ้านห้วยฮี้ ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวสายเดินป่านิยมไปท่องเที่ยว โดยในการสำรวจดังกล่าวเพื่อเตรียมรองรับการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมดอยปุยหลวงในฤดูหนาวนี้

ดอยปุยหลวง ตั้งอยู่ใน ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใกล้ๆ กับ หมู่บ้านห้วยฮี้ มีความสูงบนยอดดอยกว่า 1,722 เมตร ใช้เวลาเดินเท้าจากบ้านห้วยฮี้ไปถึงดอยปุยหลวงประมาณ ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ 360 องศา ซึ่งด้านบนจะมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และต้องเดินเท้าเท่านั้นถึงจะขึ้นมายังยอดดอยได้โดยระหว่างสองข้างทางเดินนั้น เราจะสามารถเห็นป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้ป่านานาชนิด ทั้ง กล้วยไม้ เอื้องแซะ และเห็ดต่างๆ เรียงรายตามสองข้างทาง

การเดินทางไป ดอยปุยหลวงใครที่อยากมาเที่ยว ดอยปุยหลวง ที่ แม่ฮ่องสอน แห่งนี้ ถ้าขับรถมาจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ก็ให้เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 108 แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม ไปถึงแยกเข้าหมู่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ต.ผาบ่อง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป ระยะทางจากตัวเมืองถึงบ้านห้วยฮี้ ประมาณ 5 กม. จากนั้นค่อยเดินเท้าไปยังดอยปุยหลวง ซึ่งในหมู่บ้านห้วยฮี้จะมีโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วย

—————————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัดAECTVออนไลน์
#ข่าวนครAECTVออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *