ชาวบ้านแห่นำแป้งไปทาต้นโพธิ์ อายุกว่า 200 ปีขอโชคลาภ หลังหักโค่น เป็น3เสี่ยง บริเวณหน้าโบสถ์ ชาวบ้านเชื่อปาฏิหาริย์หลวงพ่อช่วงแหวกต้นโพธิ์ออกเป็น3เสี่ยงหลักหักโค่นเพื่อไม่ให้โดนโบสถ์ได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านแห่นำแป้งไปทาต้นโพธิ์ อายุกว่า 200 ปีขอโชคลาภ หลังหักโค่น เป็น3เสี่ยง บริเวณหน้าโบสถ์ ชาวบ้านเชื่อปาฏิหาริย์หลวงพ่อช่วงแหวกต้นโพธิ์ออกเป็น3เสี่ยงหลักหักโค่นเพื่อไม่ให้โดนโบสถ์ได้รับความเสียหาย

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดโป่งตามุข หมู่ 1 ตำบลหนองหงส์ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่ามีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 200 ปีหักโขและแตกออกเป็น 3 เสี่ยง บริเวณหน้าโบสถ์สร้างความปาฏิหาริย์และความเหลือเชื่อให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ประมาณ 10-15 คนโอบ หักโค่น โดยแบ่งเป็น3 ส่วน โดยแต่ละส่วนไม่โดนตัวโบสถ์ เมื่อชาวบ้านมาเห็นได้เอามาทาขอโชคลาภกับต้นโพธิ์เพื่อขอเลขเด็ดในการเสี่ยงโชคในครั้งนี้ ซึ่งชาวบ้านที่ได้มาดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันต้นโพธิ์ถูกแบ่งเป็นสามส่วนไปทางซ้ายขวาและล้มไปด้านหลังไม่ระคายผิวโบสถ์ เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อช่วง อดีตเจ้าอาวาส วัดโป่งตามุข เกจิชื่อดัง ที่ชาวบ้านเคารพนับถือและศรัทธา

 

จากการสอบถามนายพนาวัล รื่นรมย์ ชาวบ้านและเป็นสัปเหร่ออยู่ภายในวัดได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อช่วงเช้าจะมาโบกรถบริเวณหน้าวัดเพื่อพาเด็กนักเรียนเข้ามามายังโรงเรียนวัดแต่พอมาถึงบริเวณหน้าโบสถ์ไม่สามารถขับรถผ่านได้ฝนก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นจึงลงรถมาดูปรากฏว่าต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุเกือบ 200 ปีหักโค่นลงมา แต่ที่น่าอัศจรรย์และแปลกใจคือต้นโพธิ์ถูกแบ่งเป็น 3 ซีก และไม่โดนโบสถ์ได้รับความเสียหายเลยตนจึงคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อหลวงพ่อช่วง อดีตเจ้าอาวาสที่เป็นเกจิดังอยู่ภายในวัดปกป้องคุ้มครองและรักษาสมบัติของวัดจึงแบ่งต้นโพธิ์ให้เป็นสามซีก หักออกไปคนละทางไม่ให้มาโดนตัวโบสถ์ได้รับความเสียหายซึ่งตนก็เชื่อเรื่องนี้เพราะปกติถ้าต้นโพธิ์หักล้มลงมายังไงก็ต้องโดนโบสถ์ได้รับความเสียหายทั้งหลังแน่นอนแต่ภาพที่เห็นคือต้นโพธิ์ถูกแบ่งเป็นสามซีกซ้ายขวาและล้มไปด้านหลัง พอชาวบ้านที่รู้ข่าวก็ต่างพากันเอาแป้งมาทาต้นโพธิ์เพื่อขอโชคลาภและเลขเด็ดไปเสี่ยงดวงเพราะทุกคนมีความเชื่อว่าต้นโพธิ์อายุเกือบ 200ปีต้องมีสิ่งลี้ลับที่มาอาศัยอยู่และปกป้องคุ้มครองอยู่ในต้นโพธิ์แห่งนี้

 

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *