ลำปาง-ระดับน้ำในแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง มีปริมาณลดลง หลัง 2 เขื่อนใหญ่ลดปริมาณปล่อยน้ำลงอย่างเนื่อง และเร่งทำความสะอาดพื้นที้

ลำปาง-ระดับน้ำในแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง มีปริมาณลดลง หลัง 2 เขื่อนใหญ่ลดปริมาณปล่อยน้ำลงอย่างเนื่อง และเร่งทำความสะอาดพื้นที่

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา รายงานข้อมูลน้ำ รายชั่วโมงของเขื่อนกิ่วคอหมา และเขื่อนกิ่วลม ณ วันที่ 30 ก.ย.2567 เวลา 14.00 น. เขื่อนกิ่วคอหมา ระบายน้ำที่อัตรา 131 ลบ,ม./วินาที เขื่อนกิ่วลม ระบายน้ำที่อัตรา 200 ลบ.ม. /วินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำวังในเขตเทศบาลนครลำปาง มีปริมาณลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณถนนเรียบแม่น้ำวัง สะพานเสตุวารี ตลาดเก่าและสะพานท่ามะโอ ชุมชนปงสนุกติดถนนเรียบริมแม่น้ำวังเนื่องจากพื้นที่ราบลุ่มต่ำ

 

 

ทางด้านเทศบาลนคลำปาง นำโดยนายกิตติ จิวะสันติการ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง นำเจ้าหน้าที่ พนักงาน ฉีดล้างทำความสะอาดถนนและกำจัดเศษสวะที่ติดราวฝายพับ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด เทศบาลนครลำปาง ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดถนนเลียบแม่น้ำวังทั้งสองฝั่ง รวมถึงซอกซอยและสถานที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมกำจัดเศษวัชพืชและเศษสวะที่ติดราวบริเวณฝายพับ เพื่อความสะอาดและเปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมทั้งกำจัดเศษวัชพืชและเศษสวะที่ติดตามตอม่อสะพาน

และนำกำลังเจ้าหน้าที่ช่างสุขาภิบาล เทศบาลนครลำปาง ดำเนินการกำจัดเศษวัชพืช ขอนไม้ เศษสวะต่าง ๆ ที่ไหลมากับน้ำท่วมและมาติดตามตอม่อสะพาน ณ บริเวณสะพานแขวนท่าน้ำบ้านดงไชย และสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี เพื่อไม่ให้เกิดการทับถม ป้องกันการกระทบต่อโครงสร้างสะพานไม่ให้ได้รับความเสียหาย และเปิดทางให้น้ำไหลผ่านได้สะดวกยิ่งขึ้น

ทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยา รายงาน ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนฉบับที่ 5(217/2567 )ในช่วงวันที่ 30 ก.ย.-3 ต.ค.2567 ประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ตอนบนจะมีลักษณะอากาศแปรปรวนเกิดขึ้น โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1- 3 องศาเซลเซียส ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศา ซ.อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ซ.จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายไว้ด้วย

 

.

วินัย/ลำปาง รายงาน Cr.ทน.ลำปาง.

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *