#บริษัทไฟฟ้าหงสาจำกัด #การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย #ธนาคารออมสิน ร่วมสนับสนุนงานประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่าน สานส้มพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้ จังหวัดน่าน สืบสานประเพณีอันดีงามและเพื่อก่อให้เกิดความความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชน

#บริษัทไฟฟ้าหงสาจำกัด #การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
#ธนาคารออมสิน ร่วมสนับสนุนงานประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่าน สานส้มพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้ จังหวัดน่าน สืบสานประเพณีอันดีงามและเพื่อก่อให้เกิดความความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชน

วันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณกองอำนวยการแข่งเรือ (ปะรำพิธีฝั่งทางบ้านแสงดาว) นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่าน สานส้มพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้ จังหวัดน่าน ประจำปี 2567 พร้อมด้วย คณะกรรมการจัดงานประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่านสานสัมพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้ จังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน โดยมีนายราเชนทร์ กาบคำ นายกสมาคมเรือแข่งจังหวัดน่าน ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่านสานสัมพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้ ประจำปี 2567
สมาคมเรือแข่งจังหวัดน่าน เป็นองค์กรที่เชื่อมเครือข่ายระหว่างเรือแข่งจังหวัดน่านทุกชุมชนการแข่งเรือประเพณีจังหวัดน่าน และได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งสนามที่จะสืบสานประเพณีอันดีงามของประชาชนจังหวัดน่านและยังให้ชาวเรือได้นำเรือแข่งของทุกชุมชนเข้าร่วมการแข่งเรือเพื่อก่อให้เกิดความความรัก ความสามัคคีของคนในชุมชนนั้นๆ
การจัดงานประเพณีแข่งเรือเอกลักษณ์น่านสานสัมพันธ์ น่านเหนือ น่านกลาง น่านใต้จังหวัดน่านครั้งนี้ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นเงิน 900,000 บาท และยังได้มีองค์กร บริษัท ห้างร้านในการสนับสนุนการแข่งเรือจังหวัดน่านประกอบด้วย เทศบาลเมืองน่าน องค์การบริหารส่วนตำบลฝ่ายแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบลท่าน้าวองค์การบริหารส่วนตำบลกองควาย องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงตื้ด บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ(TOT) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคน่าน มูลนิธิเพชรเกษมมน่าน มูลนิธิสว่างนครน่านรวมใจ เพจที่นี่เมืองน่าน เพจเสน่ห์น่าน เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน ธนาคารออมสิน บริษัทไฟฟ้าหงสา จำกัด ไทวัสดุสาขาขาน่าน สยามโกลบอลเฮ้าส์ สาขาน่าน สำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน เครือเจริญโภคณฑ์(ซีพี) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย รักษ์ป่าน่าน และพระราชนันทวัชรบัณฑิต
นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวในการเปิดงานในครั้งนี้ว่าการแข่งเรือประเพณีจังหวัดน่าน เป็นประเพณีเก่าแก่ที่บรรพบรุษชาวน่านใต้มอบเป็นมรดกอันล้ำค่าของชาวน่าน ที่ได้ดำเนินการแข่งขันกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ นอกจากประเพณีอันดีงามของพวกเราชาวน่าน ประเพณีแข่งเรือยังเป็นกิจกรรมที่เสริมรัก ความสามัคคีให้กับคนในชุมชนที่มีเรือแข่ง ทำให้พี่น้องชาวน่านเรา ได้ใช้เวลาว่างจากการทำเกษตรกรรมให้เกิดประโยชน์และให้ชาวเรือได้ออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับตัวเอง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เป็น “เกษมเมือง” ให้ชาวน่านได้สนุกสนานมีความสุขที่ได้สืบสานประเพณีอันดีงามของพวกเราชาวน่าน/ข่าว
ฐาปนี ชาวพรอน / ภาพ/ ร.ต.อ.สถิตย์ ศรีประสม /บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *