พังงา – เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 จับผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน

พังงา – เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 425 จับผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน

 

 

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ ภายใต้การอำนวยการของนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า และนายธีร์ธาวัช แสงเขียว ป้องกันจังหวัดพังงา และ พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 สั่งการให้นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพังงา/เจ้าพนักงาน ปปส. นายอภิชาติ จันทรวงศ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดพังงา/เจ้าพนักงาน ปปส. นายสุริยัน ไข่แก้ว ปลัดอำเภองานอำนวยความเป็นธรรม อ.ตะกั่วป่า/เจ้าพนักงาน ปปส. นายอภิสิทธิ์ ทองแกมนาค ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย สมาชิก อส.สังกัด กองร้อยบังคับการและบริการจังหวัดพังงา ประกอบด้วย นายหมู่ตรีธวัชชัย บุญแข นายหมู่ตรีวิริยากร จินตนิติ สมาชิกเอกสุรสิทธิ์ ลิ่มสกุล สมาชิกตรีณัฐพล เสาวรส สมาชิกตรีถนอมวิทย์ ว่องไว สมาชิกประมุข พรหมแก้ว สมาชิกปราโมทย์ กิจผดุง และ อส.ธนกฤต เทพณรงค์ สมาชิก อส. สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอตะกั่วป่า ที่ 7 ประกอบด้วย นายหมู่ใหญ่สิทธิศักดิ์ มาศรังสฤษดิ์ นายหมู่ใหญ่ชาตรี พรมคีรี นายหมู่ใหญ่ธีระสิทธิ์ จันทร์เพชร และนายหมู่เอกวิเชียร ธรรมบุตร เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ประกอบด้วย ร.ต.ต.เจษฎา ถิ่นหนองจิก รอง สว(ป.) กก.ตชด.42 ด.ต.ปติวัติ เเจ้งเเก้ว ผบ.หมู่ กก.ตชด.42 ส.ต.ท.ธีรวุฒิ หัสนี ผบ.หมู่ กก.ตชด.42 และ ส.ต.ท.วริศ กันตังกุล ผบ.หมู่ กก.ตชด.42 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสราวุธ นามสมมุติ อายุ 35 ปี อาศัตำบลบ้านวัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา บริเวณโรงงานผสมคอนกรีตแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งพิมพ์ตัวอักษร WY สีส้ม จำนวน 43 เม็ด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน ใช้ระบบแก็ส ความยาวจากปากลำกล้องถึงพานท้ายประมาณ 103 ซม. จำนวน 1 กระบอก ลูกแก้วใช้สำหรับเป็นกระสุนปืนยาว จำนวน 53เม็ด ลูกโลหะเหล็กใช้สำหรับเป็นกระสุนปืนยาว จำนวน 17 เม็ด
โดยมีพฤติการณ์ในการจับกุม ตามนโยบายป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน quick win ของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผ่านโทรศัพท์(ไม่ประสงค์แจ้งชื่อนามสกุล) ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา จึงได้ประสานชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดพังงา และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ พบเห็นผู้ต้องหาอยู่ในบริเวณหลังห้องพักพนักงานห้องที่ ๑ ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงพฤติกรรมต้องสงสัยว่ากระทำความผิด วิ่งหลบหนีพร้อมวัตถุบางอย่างลักษณะคล้ายอาวุธปืนยาวและกระเป๋าสะพาย เจ้าหน้าที่ฯ ได้ติดตามและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ สอบถามผู้ต้องหาให้ถ้อยคำว่าของกลางทั้งหมดที่พบเป็นของตน และตนได้เสพยาบ้ามาจริง โดยตนซื้อยาบ้ามาจากนายอัฐ(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลโคกเคียน ในราคาเม็ดละ 30 บาท มาเพื่อเสพและแบ่งจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนของตนในราคาเม็ดละ 50 บาท จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า โดยแจ้งกล่าวหาว่าครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *