อ.ธารโต เรียกผู้ประกอบการแพท่องเที่ยว หารือมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังมีการร้องเรียนโดนแอบถ่ายคลิปขณะอาบน้ำในห้องน้ำบนแพ

 

อ.ธารโต เรียกผู้ประกอบการแพท่องเที่ยว หารือมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังมีการร้องเรียนโดนแอบถ่ายคลิปขณะอาบน้ำในห้องน้ำบนแพ

 

 

 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ได้ลงไปเที่ยวแพแห่งหนึ่งใน ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา แล้วมีคนแอบถ่ายคลิปบริเวณห้องน้ำบนแพในขณะที่กำลังอาบน้ำ จนทำให้เกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัยและสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่

ล่าสุด นายสุริยา บุญพันธ์ นายอำเภอธารโต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ สวญ.สภ.แม่หวาด และผู้นำในพื้นที่ ได้เชิญผู้ประกอบการแพท่องท่องและชาวบ้านในพื้นที่ หารือมาตรการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น โดยนายอำเภอธารโตยอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้สร้างกระทบถึงการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ จากการหารือจะได้มีการมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยจะมีการลงไปตรวจแพที่ให้บริการให้ถี่มากยิ่งขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ

 

ในขณะที่ พันตำรวจโท ธัญ ศิริขันธ์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรแม่หวาด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียหาย 4 คน ทาง สภ.แม่หวาด จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาให้กับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี และได้นัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกันในวันที่ 25 กันยายน 2567 นี้ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดี

 

พันตำรวจโท ธัญ ระบุด้วยว่า ในส่วนข้อหานั้น เป็นลักษณะของการกระทำอนาจารแก่บุคคลที่มีอายุมากกว่า15 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นความผิดตาม พรบ.ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 278 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากกรณีที่ผู้ต้องหามีการเผยแพร่ภาพไปทางช่องทางใดก็ตาม จะมีโทษเพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนกรณีค่าชดเชยหรือเยียวยาให้กับผู้เสียหายทั้ง 4 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างการตกลงกัน

 

ทาวด้านนายปรารมถ์ สลำเส้ง ประธานวิสาหกิจชุมชนเรือนำเที่ยวบ้านตาพะเยา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเขื่อนบางลาง ยังยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน ณ ที่แห่งนี้ และจะเข้มงวดกับมาตรการการป้องกันความปลอดภัยทุกอย่างให้มากขึ้นด้วย

 

อับดุลหาดี/ยะลา/19ก.ย.67

 

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์

#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนครAEC TV ออนไลน์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *