นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 13-15ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 13-15ปีงบประมาณ พ.ศ.2567

 

 

 

 

 

ในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอบ่อท่อง จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ผู้แทนศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมคณะลงพื้นที่ฯ โดยมี นายอำเภอ ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอบ่อทอง ให้การต้อนรับคณะฯ
ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีพระราชดำริให้ดำเนิน “โครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร” ขึ้นเมื่อปี 2552 ทรงให้นำพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์และเงินบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศล มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามพระราชปณิธานที่มุ่งสร้างโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคงแก่เยาวชนไทยที่ประพฤติดี มีความสามารถในการศึกษา ให้ได้รับโอกาสศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายต่อเนื่องจนสำเร็จปริญญาตรีตามความสามารถของแต่ละคน อันเป็นการลงทุนเพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถและศักยภาพแก่เยาวชนไทย ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553

 

ทรงให้จัดตั้ง “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.)” ทรงเป็นองค์ประธานกรรมการ และให้นำโครงการทุนการศึกษาฯ มาอยู่ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฯ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนสืบต่อไป การดำเนินงานโครงการทุนการศึกษาฯ มีกลไกคณะกรรมการมูลนิธิฯ กำกับดูแลอำนวยการระดับนโยบาย และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนงาน ม.ท.ศ. ช่วยขับเคลื่อนประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งมีกลไกคณะกรรมการระดับจังหวัดทุกจังหวัด มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ร่วมดำเนินการคัดเลือก คัดสรร ผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมจากทุกจังหวัด เพื่อเข้าสู่การพิจารณากลั่นกรองให้รับทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. รวมทั้ง ติดตามดูแลนักเรียนผู้ได้รับทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. ตลอดระยะเวลาที่เป็นนักเรียนทุนพระราชทานฯ จนสำเร็จการศึกษา และติดตามการทำงานการบำเพ็ญประโยชน์ทำจิตอาสาเพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม
โดยการลงพื้นที่ในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูแลช่วยเหลือและพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบทุน(ส่วนตัว)สนับสนุนการศึกษาเพิ่มเติม และมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการดำรงชีพ ข้าวสาร และน้ำดื่ม ให้แก่นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 13-15 ของจังหวัดชลบุรี ในพื้นที่ อำเภอเมืองชลบุรี อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอบ่อทอง จำนวน 5 ราย ดังนี้ 1. น.ส.นงนุช นทีธารทอง นักเรียนชั้น ม.6 (แผนวิทย์-คณิต) โรงเรียนเกาะจันทร์พิทยาคม อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 86/2 ม.3 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14
2. น.ส.กุลนันท์ สวัสดี นักเรียนชั้น ม.5 (แผนวิทย์-คณิต) โรงเรียนเกาะจันทร์พิทยาคม อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64/3 ม.14 ตำบลเกาะจันทร์ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15
3. น.ส.ภัทรานิษฐ์ เจริญยิ่ง นักเรียนชั้น ม.5 (แผนวิทย์-คณิต) โรงเรียนบ่อทองวงษ์จันทร์วิทยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 339 ม.5 ตำบลพลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 15
4. น.ส.สกลสุภา จินดา นักเรียนชั้น ปวส.1 (แผนกการบัญชี) วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 57 ม.5 ตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 13
5. นายวริทธิ์ธร มาเคิ้ส นักเรียนชั้น ม.6 (แผนวิทย์-คณิต) โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.9 ตำบลหนองรี อ.เมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 14 วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *