สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

 

 

 

 

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนปากจอกวิทยา ตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของสำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่จัดขึ้น โดยมีนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

 

 

 

นางสาวโชติกา หอมยก ขนส่งจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัย ในกลุ่มเด็กและเยาวชน ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ ด้านความปลอดภัยทางถนนให้ แก่ เด็กและเยาวชน “DLT Kids on the Road” ซึ่งเป็นการให้ความรู้และเป็นแนวทางไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยื่น เพื่อให้เด็กและเยาวชนในทุกพื้นที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และปลูกฝังจิตสำนึก ทัศนคติ และก่อเกิดเป็นพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย

การจัดกิจกรรม มีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยะภาพด้านคมนาคม การจัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน อันเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 6 ฐาน ประกอบด้วย ฐานเครื่องหมายจราจร , ฐานการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยในสนามจำลอง , ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย , ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน การคาดเข็มขัดนิรภัย , ฐานการเรียนรู้การสวมหมวกนิรภัย และกิจกรรมนันทนาการเพื่อกระตุ้นความความสนใจ ส่งเสริมการเรียนรู้

โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม วรมทั้งสิ้น 312 คน จาก 8 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนปากจอกวิทยา , โรงเรียนประชารัฐวิทยาคาร , โรงเรียนบ้านวังเลียง , โรงเรียนบ้านศรีดอนไชย (ประชานุกูล) , โรงเรียนบ้านอ้ายลิ่ม (ลิ่มราษฎร์สามัคคี) , โรงเรียนบ้านแม่ปาน (แม่ปานประชาสงเคราะห์) , โรงเรียนบ้านแม่รัง (จัดสรรราษฎร์สงเคราะห์) และโรงเรียนบ้านนาอุ่นน่อง (ประชารัฐวิทยาคาร) โดยกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เยี่ยมชนกิจกรรมฐานการเรียนรู้ต่างๆ ซึ่งมีหน่วยงานและบริษัทเครือข่ายร่วมจัดกิจกรรมแก่เด็กและเยาวชนในครั้งนี้ด้วย //

ภาพ/ข่าวสำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้งธรรมี
รายงานจังหวัดแพร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *