ลำปาง-ผบ.มทบ. 32 จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน แก่โรงเรียน ในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”

ลำปาง-ผบ.มทบ. 32 จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน แก่โรงเรียน ในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ. 32 จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน ให้แก่โรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 9 โรงเรียน โดยมีผู้อำนวย ผู้บริหาร และครูกลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา เข้ารับเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน และต่างมีความปิติยินดี ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานเมล็ดพันธุ์พืช พระองค์มีพระราชประสงค์ เพื่อให้โรงเรียนได้มีเมล็ดพันธุ์พืชที่ทนทานต่อโรค ให้ผลผลิตดี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ ผบ.มทบ. 32 ได้นำผู้รับพระราชทานเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณว่า “จะนำเมล็ดพันธุ์พืชที่ได้รับ ไปปลูกไว้บริโภค รวมทั้งแบ่งปันผลผลิตภายในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียง และเก็บเมล็ดพันธุ์ไว้เพื่อปลูกในรุ่นลูกต่อไปตามพระราชประสงค์ทุกประการ”

สำหรับโรงเรียนที่เข้ารับเมล็ดพันธุ์พืชพระราชทาน ในพื้นที่ จ.ลำปาง จำนวน 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม อ.เมืองลำปาง โรงเรียนแม่สุกศึกษา อ.แจ้ห่ม โรงเรียนบ้านใหม่วิทยา อ.วังเหนือ โรงเรียนแม่ทะปริยัติ อ.แม่ทะ โรงเรียนทิพย์ปาละวิทยานุสรณ์ อ.แม่ทะ โรงเรียนเกาะคาปริยัติศึกษา อ.เกาะคา โรงเรียนวัดบ้านหม้อ อ.ห้างฉัตร โรงเรียนวิทิตธรรมคุณอุปถัมภ์ อ.งาว และโรงเรียนปริยัติวัดม่อนจำศีล อ.เมืองลำปาง

การต่อยอดขยายผลหลังจากนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการทหารพันธุ์ดี และ หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง จะได้คอยติดตาม และประสานความร่วมมือ ส่งเสริมการปลูกพืชผักสวนครัว ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ แบ่งปันกัน สามารถพึ่งพาตัวเองด้านอาหารได้ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ทุกประการ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *