ลำพูน หนุ่มโรงกลึงถูกหลอกลงทุนออนไลน์เงินไม่พอปิดบัญชีคิดสั้นวิ่งราวทองร้านทอง

ลำพูน หนุ่มโรงกลึงถูกหลอกลงทุนออนไลน์เงินไม่พอปิดบัญชีคิดสั้นวิ่งราวทองร้านทอง

หนุ่มช่างโรงกลึงถูกหลอกลงทุนออนไลน์เงินไม่พอปิดบัญชียอด 2.6 แสนบาท ขาดเงินไป 1.2 แสน นำสร้อยคอทองคำไปจำนำ ขอยืมเงินญาติ เพื่อเบิกเงินในยอดแต่ยังไม่พอคิดสั้นชิงสร้อยคอทองคำจากร้านทองชื่อดังในห้างสรรพสินค้าวิ่งหลบหนีถูกสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน และ รปภ.ห้างฯ ตามจับได้ทันควัน ขณะให้การเจ้าหน้าที่ยังขอยืมเงินตำรวจเพื่อโอนเงินปิดบัญชี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ควบคุมตัวนายบอย นามสมมุติ อายุ 30 ปี ชาวบ้านตำบลศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ส่งพันตำรวจโท บวรชต (บะวอนระชะตะ) มายะลา สารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน หลังนายบอยฯได้ก่อเหตุ ชิงสร้อยคอทอง ในร้านขายทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาลำพูน เมื่อช่วงคำที่ผ่านมาจากการตรวจค้นพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทที่คนร้ายวิ่งราวมาจากร้านทองดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนายบอยฯ เบื้องต้นทราบว่าได้ขับรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์มาจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างบิ๊กซีหลังก่อเหตุได้ทิ้งรถคันดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำรถดังกล่าวมาตรวจค้น พบสร้อยคอทองคำ 1 เส้นอยู่ในรถทราบว่าเป็นสร้อยคอทองคำที่แฟนสาวได้ซื้อนายบอยฯ และเตรียมนำไปจำเพื่อเติมเงินในระบบลงทุนออนไลน์ เพื่อปิดบัญชีถอนเงินทั้งหมด

ขณะพันตำรวจเอกปริญญา ชัยเววา ผู้กำบกับการ สภ.นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนโดยละเอียด ซึ่งนายบอยให้การว่าก่อนหน้าประมาณ 3 วันนายบอย ได้ลงทุนด้านการเงินออนไลน์ ครั้งแรกเป็นเงิน 100 บาท หลังจากนั้นได้เติม 2 พัน และ 5 พัน 2 หมื่นบาท ตามลำดับ เพื่อเกงกำไรระยะสั้น โดยเติมเงินผ่านแอพพิเคชั่น Ali Express ต้องมียอดเงินและกำไรตามที่กำหนดไว้ถึงจะสามารถถอนเงินออกจากระบบได้ เมื่อยอดเงินในบัญชีของนายบอยฯที่ลงทุนไว้มีประมาณ 1.5 แสน ยังไม่พอในการถอนเงินขาดไป 1.2 แสนบาท นายบอย จึงนำสร้อยคอทองคำของแฟนสาว และได้ยืมเงินญาติผู้ใหญ่ อีก 5 หมื่นบาท แต่เงินยังไม่พอและทางบริษัทจะอายัดเงินไม่สามารถถอนเงินได้ในวันนี้ ด้วยความที่ร้อนใจต้องการนำเงินไปไถ่สร้อยคอทองคำให้ภรรยา และนำเงินไปคืนญาติ จึงตัดสินใจเข้าไปร้านทองร้านดังกล่าวเพื่อชิงทองนำไปขายเพื่อให้ได้เงินครบจำนวนในการปิดยอดและถอนเงินจำนวน 264,653 บาทที่อยู่ในแอพพลิเคชั่น เพื่อจะนำเงินไปคืนญาติที่ยืมมาต่อไป

พันตำรวจเอกปริญญา ชัยเววา ผู้กำบกับการ สภ.นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ พันตำรวจโทมรกต ศิริชัย รอง ผู้กำกับการสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน กำลังสอบปากคำนายบอยฯ อยู่ผู้ต้องหายังไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกลงทุนออนไลน์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำโทรศัพท์มือถือมาให้นายบอยฯเปิดแอพพลิเคชั่นดังกล่าสให้เจ้าหน้าที่ดู นายบอยฯ โชว์ยอดเงินในแอพพลิเคชั่นให้ดู พร้อมกับได้ขอยืมเงิน 5 พันบาท เพื่อจะรวบรวมเงินที่เหลือไปปิดบัญชีและหลังจากนั้นจะถอนเงินมาคืนให้ภายหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้พูดจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานและพยามยามอธิบายว่านายบอยฯถูกหลอกแต่นายบอยฯยังยืนว่าเพื่อนที่สนิทกันเคยลงทุนการเงินกับแอพพลิเคชั่นนี้ได้เงินคืนพร้อมกำไร หลังจากนั้นเจ้าหหน้าที่ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมดำเนินคดีต่อไป 000000000จบ000000000

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *