นครพนม-รมช.คมนาคม จัดบวงสรวงพญานาค หนุนท่องเที่ยวชายแดนลุ่มน้ำโขง หมอลำใจเกินร้อย “บอย ศิริชัย” แสดงถวายพ่อปู่ เลขธูปมงคลโผล่กว้านซื้อเกลี้ยงแผง

นครพนม-รมช.คมนาคม จัดบวงสรวงพญานาค หนุนท่องเที่ยวชายแดนลุ่มน้ำโขง หมอลำใจเกินร้อย “บอย ศิริชัย” แสดงถวายพ่อปู่ เลขธูปมงคลโผล่กว้านซื้อเกลี้ยงแผง

DCIM100MEDIADJI_0099.JPG
DCIM100MEDIADJI_0064.JPG

*****

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ส.ส.เดือน-ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย มอบหมายให้ นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม พร้อมด้วย นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ นำทีมครอบครัวเพื่อไทยนครพนม ร่วมกับสายบุญ พลังศรัทธา นำเครื่องสักการะบูชา พานบายศรีพญานาค เครื่องบวงสรวง ที่ใช้ในการประกอบพิธีพราหมณ์ นำโดย พราหมณ์นนท์ มนต์นาคราช โดยถวายเครื่องสักการะบูชา ต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช นาคาธิบดีสองฝั่งโขง เพื่อความเป็นสิริมงคล

อีกทั้งเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองชายแดนลุ่มแม่น้ำโขง ในช่วงงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2566 พร้อมได้จัดนางรำท้องถิ่นถวาย 1 ชุดตามประเพณีความเชื่อ นอกจากนี้ ยังได้นำคณะหมอลำชื่อดัง บอย ศิริชัย หมอลำใจเกินร้อย จัดแสดงรวม 3 ชั่วโมง เพื่อเป็นการสร้างสีสัน ความสนุกสนาน ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชม

ทั้งนี้การจัดพิธีบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ถือเป็นประเพณีความเชื่อส่วนตัว ของ ส.ส.เดือน-ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เพื่อขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช เป็นสิริมงคล เสริมบารมี แก่ ทีมงานครอบครัวเพื่อไทย รวมถึงประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ ได้ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยว และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบนเส้นทางสายมู หรือสายศรัทธาพญานาค นอกจากนี้ยังมีคอหวย พากันนำเลขธูปนำโชคในการประกอบพิธีไปเสี่ยงโชค คือ เลข 520 จนลอตเตอรี่ เกลี้ยงแผง

โดยบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช หลังจากมีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2559 ถือเป็นศูนย์รวมจำหน่ายลอตเตอรี่ ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.นครพนม อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสายมูพญานาค ตลอดทั้งปีมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ขอพร จัดพิธีบวงสรวง สักการะบูชาไม่เว้นแต่ละวัน และมีสายศรัทธาเคยถูกรางวัลใหญ่มาตลอด ทำให้จังหวัดนครพนม กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งโชคลาภ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ปีละนับล้านคน และเคยมีผู้โชคดี ถูกรางวัลใหญ่มากถึง 90 ล้านบาทมาแล้ว ยิ่งทำให้มีสายมู ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ขอพร จัดบวงสรวงตลอดทั้งปี ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวคึกคัก

//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *