#ชมภาพนายอำเภอชวนเที่ยวอุ้มผาง หนาวแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก แต่งตัวท้องถิ่นชุดชนเผ่าปกาเกอะญอ 

นายอำเภอชวนเที่ยวอุ้มผาง หนาวแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก แต่งตัวท้องถิ่นชุดชนเผ่าปกาเกอะญอ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

สภาพอากาศในพื้นที่อำเภออุ้มผางเริ่มเย็นลงบางพื้นที่อากาศเริ่มหนาว ช่วงปลายฝนต้นหนาวในปีนี้ทำให้จุดเช็คอินทะเลหมอกหลายพื้นที่

เริ่ม มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ชมทะเลหมอกในช่วงเช้า เดินทางมาเช็กอินยังแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ที่ถูกเรียกว่า “ทะเลหมอกเหมาะสำหรับคนตื่นสาย” นั่นคือ จุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ หรือ ทะเลหมอก บ้านปะหละทะ ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

 

 

เชษฐา ศรีโสภาบุปผา

อายุ50ปี บ้านเลขที่112ม.1 บ้านปะหละทะ ต.แม่ละมุ้ง อ.อุ้มผาง จ.ตาก

เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าปีนี้อากาศเย็นและหนาวไว กว่าทุกปี

ทำให้หมอกปกคลุมในพื้นที่โดยเฉพาะจุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ ทะเลหมอก บ้านปะหละทะ ทะเลหมอกที่นี่จะไม่เหมือนกับที่ไหน ๆ หมอกจะขึ้นมาให้ชมอย่างสวยงาม ช่วงเวลา 08.00 นถึง 09.00 น. เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ตื่นสาย สวยงามมาก

 

จุดชมวิวแห่งนี้ ห่างจากหมู่บ้านเพียงแค่7กิโลเมตร และหมู่บ้านห่างจาก ตัว อ.อุ้มผาง 25 กิโลเมตร รวมๆแล้วเดินทางระยะทางจากตัวอำเภออุ้มผางถึงทะเลหมอก ระยะทาง 32 กิโลเมตร มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาและในปีนี้นักท่องเที่ยวเริ่มรู้เริ่มทยอยมาเที่ยว

 

 

นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง

กล่าวว่า

วันนี้ชาวบ้าน ปะหละทะ ชวนมาชมทะเลหมอก

ซึ่งในปีนี้อากาศเย็นไวกว่าทุกปี

ทำให้เห็นบอกที่บ้านแห่งนี้ได้ก่อนใคร

สวยงามมาก

ไม่แพ้ที่อื่น ในอนาคตคงจะต้องพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดเช็คอินอีกจุดหนึ่งของอำเภออุ้มผาง ต่อไป

 

ชาวบ้านปะหละทะ แต่งชุด กระเหรี่ยง หรือ ปะกาเกอญอ มาชมหมอก ถ่ายรูปเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวทะเลหมอกแห่งนี้ เนื่องจาก ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง โดยเฉพาะบ้านปะหละทะ สภาพอากาศเริ่มเย็นลง ในช่วงเช้าๆในหมู่บ้านมีหมอกขึ้นเต็มไปหมด โดยเฉพาะช่วงนี้นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวอุ้มผาง เริ่มทยอยมาชมทะเลหมอก จุดชมวิวหลู่โค๊ะผะทอ ทะเลหมอก บ้านปะหละทะ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านไม่ไกลมากนัก ขึ้นไปยอดดอยจะเห็นทะเลหมอกสวยงามยามเช้าอากาศเย็น

 

 

สบายชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *