– มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเองและดำรงชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยปกติ

ลำปาง- มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเองและดำรงชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยปกติ

 

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ก.ย. 2567 ท่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมหลวงพ่อเกษมเขมโกอุปถัมภ์ ชั้น 1 รพ.ลำปาง อ.เมืองลำปาง นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผอ.โรงพยาบาลลำปาง เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยมีนายแพทย์จาตุรนต์ บุญพิทักษ์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ.ลำปาง น.ส.สุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมพิธีมอบ

 

 

น.ส.สุชาดา กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้เห็นถึงความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน จนได้รับความสูญเสียทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งส่งผลต่อการดำรงชีวิตมีความไม่สะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน จึงได้จัดสรรเงินที่ได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยจากกองทุน กปถ.และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้จัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ สามารถช่วยเหลือตนเองและดำรงชีวิตได้ตามปกติ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดย รพ.ลำปาง ได้ดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมให้กับผู้พิการ ตามคำร้องขอรวมจำนวน 11 ราย

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และกรมการแพทย์ ในการดำเนินงานจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน สามารถพึ่งพาตนเองและดำรงชีวิตประจำวันประกอบอาชีพให้ได้ใกล้เคียงกับคนทั่วไป ซึ่งในการดำเนินงานดังกล่าวคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้มีมติเห็นชอบแนวทาง การจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ จ.ลำปาง ดังกล่าว.

 

 

วินัย/ลำปาง รายงาน Cr.สปช.ลำปาง.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *