ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ลงพื้นที่ตรวจสอบ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 ลงพื้นที่ตรวจสอบ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 มอบหมายให้ ร้อยเอก เมธาสิทธิ์ ดนุเดชเมธา สัสดี อำเภอแม่สาย ได้ร่วมกับ ฝ่ายปฏิบัติการ ขององค์กรปกครองส่วนท้องที่ ลงพื้นตรวจสอบความเสียหายจากน้ำท่วมในพื้นที่ ชุมชนเกาะทราย หมู่ที่ 7 ชุมชนไม้ลุงขน หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาย และชุมชนแม่สาย หมู่ที่ 1 ตำบลเวียงพางคำ เบื้องต้น พบว่า พื้นที่ทั้งหมดเป็นพื้นที่ชุมชน ที่อาศัยอยู่ประจำ และเป็นพื้นที่ประกอบอาชีพ จึงได้นำกระสอบทราย และแผงเหล็กกั้นบริเวณถนนใต้สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 และติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากชุมชนไม้ลุงขน หมู่ที่ 7 บริเวณซอย 10, 11 , 12 และประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวัง และสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ให้ประชาชนเตรียมเคลื่อนย้ายเครื่องมือประกอบอาชีพ ออกจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงโดนน้ำท่วมถึง

 

 

โดยสถานการณ์ในปัจจุบัน น้ำยังคงท่วมพื้นที่ย่านการค้าสายลมจอย ชุมชนแม่สาย หมู่ที่ 1 ตำบลเวียงพางคำ จากการตรวจสอบ ยังไม่พบความเสียหาย

ขณะที่มวลน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเกาะทราย หมู่ที่ 7 ตำบลแม่สาย จากการตรวจสอบ ยังไม่พบความเสียหาย

และน้ำไหลท่วมพื้นที่ชุมชนไม้ลุงขน หมู่ที่ 10 ตำบลแม่สาย จากการตรวจสอบ ยังไม่พบความเสียหาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *