“ชมภาพด่วน”นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจ จนท.สกัดยาบ้าริมน้ำโขง 8 ล้านเม็ด เชียงราย ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง

ด่วน”นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจ จนท.สกัดยาบ้าริมน้ำโขง 8 ล้านเม็ด เชียงราย ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง

CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 100
CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 100


.

เวลา 11.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการ ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยมี พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรายงานผลการปฏิบัติ หลังจากที่สามารถตรวจยึดยาบ้าจำนวนประมาณ 8 ล้านเม็ด ได้ที่บริเวณ บ้านปงของ ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยการสกั้ดกั้นยาเสพติดดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 21.00 น. หมวดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพลทำการเฝ้าตรวจและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ้านปงของ ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน ตรวจพบเรือจำนวน 4 ลำ อยู่ริมแม่น้ำโขง มีกลุ่ทคนกำลังลำเลียงสิ่งของลงจากเรือ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ แต่เมื่อกลุ่มคนในเรือเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบขับเรือออกจากฝั่งไทย ไปยัง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงเข้าตรวจสอบพื้

จากการตรวจสอบพบกระสอบอยู่ในถุงดำ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 32 กระสอบๆละ 250,000 เม็ด รวม 8,000,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานมห้มีความระมัดระวัง ในการทำงาน เพื่อป้องกันการสูญเสีย จากนั้นได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *