ผู้แสวงบุญคนไทย เดินทางเข้าสู่ทุ่งมีนา พักค้างแรม 6วัน พร้อมเข้าสู่การประกอบพิธีฮัจญ์

ผู้แสวงบุญคนไทย เดินทางเข้าสู่ทุ่งมีนา พักค้างแรม 6วัน พร้อมเข้าสู่การประกอบพิธีฮัจญ์

 

 

เมื่อวันที่ 13 มิย.67 เวลา 22.00น.(ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศซาอุดิอาระเบีย) ผู้แสวงบุญคนไทยทั้ง 7,734 คน ได้เริ่มเคลื่อนย้ายออกจากที่พักภายในเมืองเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียและมุ่งหน้าเข้าสู่ทุ่งมีนาแล้ว ด้วยระยะทางประมาณ 12 กม.โดยรถบัสที่ทางการไทยจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งผู้แสวงบุญทุกคนต่างแต่งกายด้วยชุดเอี๊ยะรอม เพื่อเตรียมตัวในการเข้าสู่การประกอบพิธีฮัจญ์อย่างเป็นทางการ

 

 

ซึ่งในช่วงระหว่างเดินทางนั้น ผู้ประกอบการ หรือ แซะห์ ได้นำผู้แสวงบุญกล่าวตัลบียะห์ หรือ การตอบรับคำเชิญจากพระเจ้าตลอดช่วงของการเดินทาง

สำหรับทุ่งมีนานั้น ผู้แสวงบุญทุกคนจะพักค้างแรมอยู่ที่นี่เป็นเวลา 6 วัน 6 คืน พร้อมกับการประกอบพิธีที่สำคัญ เช่น การวูกุฟที่ทุ่งอารอฟะห์ และมุสดาลีฟะห์ ตลอดจนการขว้างเสาหิน

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าสู่ทุ่งมีนา

 

ครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากทางสำนักงานกิจการฮัจญ์แห่ง
ประเทศไทย และบริษัทมาชาริกของซาอุดิอาระเบีย มาคอยบริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญ นับตั้งแต่โรงแรมที่พักจนถึงทุ่งมีนาและเข้าพักตามเต็นท์ต่างๆ ที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ พร้อมกับมีการตรวจบัตร Nusuk ผู้แสวงบุญทุกคนก่อนที่จะขึ้นรถ สำหรับประเทศไทยในปีนี้ ทางการซาอุดีอาระเบียได้จัดเตรียมเต็นท์ที่พักแก่ผู้แสวงบุญคนไทยไว้จำนวน 3เต็นท์ เพื่อรองรับผู้แสวงบุญ

 

ภาพ/ข่าว

อับดุลหาดี/ยะลา/ 14มิ.ย.67

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *