ตร.แม่สรวยเชียงราย สกัดจับยาบ้า 50,000 เม็ด ผู้ต้องหาชาวเขา 1 ราย

ตร.แม่สรวยเชียงราย สกัดจับยาบ้า 50,000 เม็ด ผู้ต้องหาชาวเขา 1 ราย

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ. แม่สรวย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภาค 5 ประสานการปฏิบัติกับ ชุดสืบสวนภาค 5 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวน สภ.แม่สรวย ได้รับรายงานจากสายลับจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพแอบลักลอบลำเลียงผ่านเส้นทางพื้นที่ อ.แม่สรวย จึงได้วางกำลังเพื่อสกัดกั้นจับกุม
ต่อมาในวันเดียวกัน เวลา 19.50 น. ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ เวชพสษฐ์ รอง สวป. สภ.แม่สรวย หัวหน้าชุดประจำด่านตรวจ ท่าก๊อแม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจท่าก๊อ ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้ส่งสัญญาณเพื่อขออนุญาตตรวจค้น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่นวีโก้ สีเทา ทะเบียน ขค 6306 เชียงราย ซึ่งเป็นรถเป้าหมายตามที่สายลับแจ้งมาเพื่อหวังเงินรางวัลสินบนนำจับ แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์ที่จะขับแหกด่านเพื่อหลบหนีทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อุปกรณ์พิเศษในการสกัดล้อยางรถยนต์คันดังกล่าว แล้วรีบขับขี่รถยนต์ออกไล่ติดตามรถต้องสงสัยไปได้ ประมาณ 800 เมตร เห็นรถเป้าหมายไถลเสียหลักลงข้างทางบริเวณบนถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 118 เชียงราย-เชียงใหม่ เขตบ้านป่าเหียง ม.14 ต.ท่าก๊อ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบนายแสน คำมุ้ย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม. 9 ต.ห้วยชมภู ต.แม่สรวย อ.เมือง จ.เชียงราย นั่งอยู่บริเวณตรงเบาะผู้โดยสารด้านซ้าย ส่วนคนขับขี่สามารถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางหายไปในความมืด ทราบชื่อภายหลัง ชื่อนายวีรพันธ์ พรางไพรงาม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.9 ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย จากการตรวจค้นอย่างละเอียดภายในรถยนต์กระบะ พบยาเสพติดให้โทษ ประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 50,000 เม็ด ยาเสพติดให้ชนิดกลมแบนด้านหนึ่งประทับด้วยตัวอักษร WY มีฉลากกระดาษไข่ห่อหุ้มปั๊ม ดาว 666 โดยซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายหลังสีดำวางอยู่ที่พักเท้าหลังเบาะนั่งฝั่งคนขับขี่ และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีน้ำเงิน-ดำ 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชนของนายวีรพันธ์ พรางไพรงาม อาวุธมีดขนาดความยาวรวมด้าม 54 ซม. จำนวน 1 เล่ม ของกลางทั้งหมดตรวจค้นได้ภายในรถของกลาง จากการสอบปากคำ นายแสนฯ ให้การว่า ตนเองได้ไปรับยาเสพติดล็อตนี้จากชาวเขาเผ่าลาหู่ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) อายุประมาณ 40 ปี
ชาวเขาเผ่าลาหู่ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี ที่บริเวณหมู่บ้านเมืองงาม ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ แล้วจึงได้จ้างวาน นายวีรพันธ์ฯ (หรือนายปีป่า )ให้ขับขี่รถเพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยจะให้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 60,000 บาท หลังจากที่ส่งยาเสพติดเสร็จเรียบร้อยก่อน แต่มาถูกทางเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้กระจายในกลุ่มประชาชนโดยมีอาวุธ(มีด),พาอาวุธ(มีด)ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร” ผู้ต้องหารับทราบในข้อกล่าวหาสิทธิของตนเป็นอย่างดีโดยตลอดแล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่สรวย และติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนีเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

/////////////////////////////////////////////////////

ภาพ – ข่าวจาก – ตร.-แม่สรวย
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *