นรข.ช่วยไว้ทัน ดวงไม่ถึงคาด หญิงป่วยเป็นโรคซึมเศร้าพลัดตกน้ำโขง ระดมหลายหน่วยช่วยค้นหา พบลอยคออยู่กลางน้ำโขงกว่า 6 ชม. ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 6 ก.ม.

ดวงไม่ถึนรข.ช่วยงคาด หญิงป่วยเป็นโรคซึมเศร้าพลัดตกน้ำโขง ระดมหลายหน่วยช่วยค้นหา พบลอยคออยู่กลางน้ำโขงกว่า 6 ชม. ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 6 ก.ม.

วันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 09.30 น.น.ท.อริยะ ทองมั่น หัวหน้าสถานีรัตนวาปี นรข.เขตหนองคาย ได้แจ้งจากนายทองคำ บรรยงค์ กำนันตำบลบ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ว่ามีผู้พลัดตกน้ำโขง ที่บริเวณท่าน้ำบ้านต้อนหัวนา และยังค้นหาตัวยังไม่พบ จากนั้นจึงได้นำกำลังพลพร้อมเรือเร็ว 2 ลำ ไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยค้นหา ถึงที่เกิดเหตุพบมีประชาชนยืนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและมองไกกลางแม่น้ำโขงกว่า 100 คน จากนั้นได้ร่วมกับ กู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบริการ อ.รัตนวาปี และกู้ภัยสว่างศรีวิไลธรรมสถานจาก อ.ปากคาด

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ได้ทำตามความเชื่อแต่งขันธ์ดอกไม้จุดธูปเทียนขอเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบร่างไวๆ จากนั้นใช้วิธีเอาตาข่ายผูกด้วยหินถ่วงน้ำหนักแล้วหย่อนลงน้ำโขงเพื่อค้นหาล่าง คาดว่าผู้พลัดตกน่าจะจมอยู่ใกล้บริเวณคงไม่ยังไหลไปไกล แต่ก็มาพบ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.นรข.สถานีเรือรัตนวาปี ได้แยกกันค้นหาโดยอีกลำ แล่นตามลำน้ำโขงไปยังเขต อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ เมื่อเรือแล่นมาได้ประมาณ 6 กิโลเมตร

พบวัตถุคล้ายลูกมะพร้าวผุดๆโผล่ๆ จึงได้ขับเรือไปใกล้ๆ พบเป็นหญิงที่พลัดตกน้ำที่กำลังค้นหา จึงได้กระโดดลงและนำร่างหญิงคนดังกล่าวขึ้นเรือและเข้าฝั่งทำปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้แจ้งไปยังทีมค้นหาว่าพบหญิงที่พลัดตกน้ำแล้วอาการปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถานได้นำตัวส่งโรงพยาบาลรัตนวาปี เบื้องต้นหญิงที่พลัดตกน้ำโขงไม่มีอาการบาดเจ็บแต่พบมีอาการอ่อนเพลียและร้องไห้ตลอดเวลา

ทราบชื่อหลัง นางสางทองเลื่อน อัคฮาด อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 7 บ้านต้อนหัวนา ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย


จากการสอบถาม นางธิตินันท์ อัคฮาด อายุ 46 ปี น้องสาวเบื้องต้น ว่าพี่สาวไม่มีครอบครัวและไม่เคยแต่งงาน อาศัยอยู่กับน้องสาว พี่สาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาประมาณ 2 ปีแล้ว วันนี้ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.พี่สาวน่าจะมาเดินเล่นบริเวณน้ำโขงแต่ด้วยอากาศที่ร้อนและอาการของโรคน่าจะเกิดพลัดตกลงไปในน้ำโขง ตนจึงได้แจ้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน สภ.รัตนวาปี ให้ช่วยค้นหา และมาพบตัวในเวลาดังกล่าว.

:ฤาษีลภ-โภควินทร์-จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *