มอบและเปิดป้ายรร ตชด ปูนอินทรีย์ 50 ปี ปูนซีเมนต์นครหลวงเปิดป้ายส่งมอบอาคารเรียนโรงเรียน ตชด 22 ปูนอินทรีย์ 50 ปี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในถิ่นธุรกันดารให้มีโอกาสได้รับการศึกษา และคืนกำไรแก่สังคม

ข่าว มอบและเปิดป้ายรร ตชด ปูนอินทรีย์ 50 ปี
ปูนซีเมนต์นครหลวงเปิดป้ายส่งมอบอาคารเรียนโรงเรียน ตชด 22 ปูนอินทรีย์ 50 ปี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในถิ่นธุรกันดารให้มีโอกาสได้รับการศึกษา และคืนกำไรแก่สังคม
เมื่อวันที่ 9 พค 67 พล ต ท ยงเกียรติ มนประณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้เป็นประธานรับมอบอาคารเรียนและเปิดป้ายโรงเรียน ตชด 22 ปูนซีเมนต์อินทรีย์ 50 ปี ณ โรงเรียนตขด 22 บ้านห้วยกระแสน ต ป่าก่อ อ ชานุมาน จ อำนาจเจริญ โดยมีนายมนตรี นิธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด มหาชน และมีข้าราชการประชาชนนักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมงานในการส่งมอบในครั้งนี้จำนวนมาก
นายมนตรี นิธิกุล กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจของปูนอินทรีย์ที่ได้ดูแลสังคม โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ 32 ของโรงเรียนตชด ปูนอินทรีย์ 50 ปี เป็นนโยบายของบริษัทที่เน้นในการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน ทางเราเองได้ร่วมมือกับทางกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วม 15 ปี ที่ผ่านมา สร้างโรงเรียนมา 33 โรง เน้นให้โอกาสแก่น้องน้องในถิ่นทุรกันดารแนวชายแดน ปูนซีเมนต์ไม่ได้เน้นแต่การสร้างโรงเรียน เน้นลึกลงไปในการพัฒนาน้องๆได้มีการมีการช่วยเหลือขช่วยเหลือตัวเอง สุดท้ายเขาจะได้มีการฝึกอาชีพประกอบอาชีพดํแลทั้งสิ่งแวดล้อมเพราะเป็นจุดประหลัก ทางปูนอินทรีย์ยังได้มีหน่วยงานเข้ามาร่วมมือไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงศรีอยุธยา และช่อง 7 เฮดดีและมีนักแสดง ดารา มาร่วมในการพัฒนาโรงเรียนจนบรรลุวัตถุประสงค์ในระดับหนึ่ง
ด้านพล ต ท ยงเกียรติ มนประณีต ผบช กล่าวว่าภารกิจของตชด นอกปกปัองอธิปไตยยังมีหน้าที่ดูแลช่วยเหลือประชน โดยเฉพาะในเรื่องการศึกษาของเด็ก แนวชายแดนธุรกันดารที่ไม่เข้าถึงการศึกษา ได้ปฏิมาตั้งสมัยสมเด็จย่าถึงปัจจุบันมีโรงเรียนที่ ตชด ทั้งประเทศประมาณ 222 โรงและมีนักเรียนประมาณ 20000 คน

 

นายรัฐชพนธ์ นันธ์ตะวัน ภาพ ข่าว

จ อำนาจเจริญ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *