ผู้ว่าฯ แพร่ ติดตามการดำเนินงานการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาศในสังคมในพื้นที่จังหวัดแพร่

ผู้ว่าฯ แพร่ ติดตามการดำเนินงานการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาศในสังคมในพื้นที่จังหวัดแพร่

 

วันนี้ (9 พ.ค. 2567) เวลา 9.00 น. ที่ห้องประชุมธรรมโกศัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาสในสังคมในพื้นที่จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567

 

 

เพื่อติดตามการดำเนินงานการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาศในสังคมจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งรายงานผลการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยฯ ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน เพื่อพิจารณาวางแผนลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคมจังหวัดแพร่
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่าสำหรับผลการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์และผู้ด้อยโอกาสในสังคมของจังหวัดแพร่ มีผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ 3 ราย อำเภอเด่นชัย 2 ราย อำเภอสอง 4 ราย อำเภอร้องกวาง 2 ราย

 

 

อำเภอหนองม่วงไข่ 5 ราย และอำเภอลอง 2 ราย รวมทั้งสิ้น 18 ราย โดยมีแนวทางการดูแลผู้ป่วยให้มีการสำรวจข้อมูลผู้ป่วย ข้อมูลสภาพที่อยู่อาศัย ข้อมูลสมาชิกในครอบครัว สภาพร่างกายและประวัติการรักษา กำหนดแผนการดูแลจากข้อมูลที่พบให้เป็นปัจจุบัน มอบหมายสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ รวมรวบข้อมูลจากการสำรวจและจัดทำแผนการดูแลตามแนวทาง Care Plan เสนอผ่านนายอำเภอ/คณะกรรมการ เพื่อพิจารณา ระดับอำเภอและส่งให้สำนักงานสาธารณสุขแพร่ต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาวสายรุ้ง ธรรมมี รายงาน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *