ตราด ต้อนรับทริปเดินเรือนำร่อง เชื่อมโยงสีหนุวิลล์สู่หมู่เกาะช้าง ภายใต้กิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2024 .

ข่าว ตราด ต้อนรับทริปเดินเรือนำร่อง เชื่อมโยงสีหนุวิลล์สู่หมู่เกาะช้าง ภายใต้กิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2024


.
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 5 มิ.ย.67 บริเวณท่าเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่ นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด มอบหมายให้นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ต้อนรับคณะผู้บริหาร และผู้ประกอบกัมพูชาและเวียดนามกว่า 40 คน ที่เดินทางโดยเรือโดยสาร เป็นทริปนำร่องจากสีหนุวิลล์ กัมพูชา สู่ท่าเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด ภายใต้กิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2024 นําโดย นายเหวียน มิน ลูน รองผู้ว่าจังหวัดก่าเมา นําคณะ โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ น.ท.ชยพล ตันติวิท ผบ.ฉก.นย.182 นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด อบต.คลองใหญ่ หน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศชายแดนบ้านหาดเล็ก ด่านศุลกากร

 

 

 

หน่วยประสานงานชายแดนไทยกัมพูชาและหน่วยงานอื่นๆพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราดจัดหน่วยมาให้บริการตรวจหนังสือเดินทางในการเข้ามาในราชอาณาจักร ก่อนที่จะนำคณะผู้บริหาร และผู้ประกอบกัมพูชาและเวียดนาม เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ทั้งหมู่เกาะช้างและพื้นที่บนฝั่ง
ดังนั้นการจัดกิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2024 ในครั้งนี้ จังหวัดตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราด โดยมีนางวิยะดา ซวง ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราดได้ให้การต้อนรับและปรึกษาแนวทางด้านภาษากัมพูชาและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่จังหวัดร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวและไมซ์เชื่อมโยงหมู่เกาะทะเลตราดกับกลุ่มเป้าหมายจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านการสร้างเครือข่าย เวทีเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงเพื่อเป็นการโปรโมท Route เส้นทางเชื่อมโยงทางน้ำ รวมถึงกิจกรรมไมซ์ในพื้นที่หมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด โดยเฉพาะเป็นการมุ่งขับเคลื่อนส่งเสริมความร่วมมือเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงชายฝั่งทะเล 3 ประเทศ ไทย-กัมพูชา – เวียดนาม รองรับนักเดินทางคุณภาพสูง (CVTEC) นำสู่เปิดเส้นทางนำร่องในครั้งนี้ โดยในวันนี้ได้จัดเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อพยหนีสงครามภายในประเทศเข้ามาทางชายแดนไทยที่ศาลาราชการุณย์สภากาชาดไทยเขาล้านและเที่ยวชมกราบไหว้ศาลเจ้าแม่ทับทินคลองใหญ่ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะได้มีการนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินทาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ทั้งในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เกาะกูด เกาะหมาก และเกาะช้างโดยทางเรือ รวมทั้งยังมีกิจกรรม

 

 

BUSINESS MATCHING กับผู้ประกอบการ และกิจกรรมประชุมนานาชาติ CVTEC CONFERRENCE 2024 อีกด้วย

 

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *