ลำปาง -ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ด้านการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ปราบปรามแรงงานลักลอบทำงานผิดกฎหมาย ตามนโยบายของ รมว.แรงงาน

ลำปาง -ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ด้านการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ปราบปรามแรงงานลักลอบทำงานผิดกฎหมาย ตามนโยบายของ รมว.แรงงาน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 มิ.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าอาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมพิธีรับมอบนโยบายของ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงานและเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ด้านการตรวจสอบการทำงานของต่างด้าว ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ โดยมี นางรุ่งรัตน์ มณีโชติ

 

 

 

รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสุวรา พงษ์ปัญญาเนตร แรงงานจังหวัดลำปาง นายควง ใสแจ่ม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดลำปาง กก.ภ.จว.ลำปาง กอรมน.ลำปาง (ฝ่ายทหาร) ทปกครองจังหวัดลำปาง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลำปาง ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ กก.ตชด.ที่ 33 กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เข้าร่วมกิจกรรม

ปัจจุบัน จ.ลำปางมีแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 4,902 คน แต่ยังมีแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ ซึ่งได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสอบ ปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีนายจ้าง สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฎหมายและแย่งอาชีพคนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ได้ดำเนินคดีนายจ้าง สถานประกอบการ จำนวน 31 แห่งและแรงงานต่างด้าว จำนวน 4 คน ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กรมการจัดหางาน ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ อันเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตอบสนองต่อความต้องการของภาคเอกชน ทั้งภาคการผลิต ภาคเกษตร และภาคอุตสาหกรรม สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปางได้ทำการขับเคลื่อนการบริหารจัดการต่างด้าวและให้นายจ้างสถานประกอบการทราบถึงนโยบายการบริหารจัดการการทำงานและการจ้างแรงงานของคนต่างด้าวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล.

 

วินัย/ลำปาง

รายงาน

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *