ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปเจ้าอาวาสช่วยหญิงเก็บของเก่าขายที่มีใบหน้าโศรกเศร้าหลังเก็บของเก่ามาขายแต่ขายไม่ได้เพราะจำนวนไม่มากพอ จึงหาข้าวให้ทานและมอบข้าวสารให้ไว้ประทัง เผยออกหาของแต่ตี2 จนทั้งวันขายไม่ถึง100บาท

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปเจ้าอาวาสช่วยหญิงเก็บของเก่าขายที่มีใบหน้าโศรกเศร้าหลังเก็บของเก่ามาขายแต่ขายไม่ได้เพราะจำนวนไม่มากพอ จึงหาข้าวให้ทานและมอบข้าวสารให้ไว้ประทัง เผยออกหาของแต่ตี2 จนทั้งวันขายไม่ถึง100บาท

 

 

เทปข่าว…..จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า ” เกิดมามีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป ผ่านมาเจอโยมกำลังนั่งกินข้าวอยู่พอดี จึงได้สอบถามโยมว่าเก็บของเก่าขายเหรอ โยมบอกว่าใช่จ้า โยมบอกออกมาตั้งแต่เช้ามืดจะขายได้สัก 100 นึงหรือเปล่ายังไม่รู้วันนี้ จึงถามดูว่าวันหนึ่งรายได้ได้ประมาณเท่าไหร่ โยมบอก 80บ้าง 100 กว่าบาทบ้าง ได้ใช้ได้กินไปวันๆ และอาศัยที่คนอื่นปลูกเพิงอยู่ เพราะโยมไม่ใช่เป็นคนพื้นที่ จึงได้มอบข้าวสาร ปลากระป๋องช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน แล้วเดี๋ยวจะไปตามหาที่บ้านเพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้อีกโยมท่านใดอยากจะร่วมบุญบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง.เชิญมาบริจาคที่(วัดวรพรตสังฆาวาส) ม.5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี (โทร095-2319532) บริจาคได้ตามกำลังศรัทธา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้

 

ผู้พิการ ที่ทางวัดทำเป็นประจำทุกวันสาธุสาธุสาธุบุญรักษายอมทุกๆท่าน เจริญพร#วัดวรพรสังฆาวาส#จิตอาสาสททอำเภอปากช่องทีมงานน้องตั้งใจ เราร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจเพื่อสังคมตอบแทนแผ่นดิน “ พร้อมกับคลิปวิดีโอที่เจ้าอาวาสได้นำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับหญิงดังกล่าวที่นั่งอยู่ในป้ายรถเมล์โดยมีรถจักรยานจอดอยู่และมีเศษกระดาษและขวดพลาสติกพะรุงพะรังอยู่ที่รถจักรยานห้อยเต็มรถ จนทำเอาชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นต่างพากันสาธุและชื่นชมเจ้าอาวาสที่เข้ามาช่วยเหลือหญิงดังกล่าวพร้อมกับให้ข้าวให้น้ำกินจนอิ่มท้อง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆวาส หมู่ 5 ตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ที่เป็นพระที่อยู่ในคลิปโดยพระครูถาวรศรัทธาคุณ ได้เปิดคลิปให้กับผู้สื่อข่าวดูซึ่งเป็นคลิปที่ได้ลงไปช่วยเหลือหญิงดังกล่าว

จากการสอบถามพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เปิดเผยว่าเมื่อวานได้ไปกิจนิมนต์ธุระพอผ่านป้ายรถเมล์บริเวณห้างโลตัสพานทองได้เห็นหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ป้ายรถเมล์ด้วยใบหน้าที่เศร้าหมองเหมือนคนกำลังคิดวิตกสายตามองมาที่จักรยานที่มีของพะรุงพะรังเต็มด้วยเศษกระดาษและขวดพลาสติกจึงได้จอดรถแล้วลงไปสอบถามก็จับใจความได้ว่าหิวข้าวเพราะออกมาเก็บของเก่าขายตั้งแต่ตีสองและตระเวนหาขายของเก่าแต่ขายไม่ได้ เพราะของเก่าไม่มากพอบางวันออกเก็บขวดขายของเก่าขายอย่างได้ก็ 80 บาทต่อวันหรือบางวันได้เยอะหน่อยก็อาจจะได้สูงถึง 100 บาทต่อวันแต่วันนี้โชคไม่ดีเก็บของเก่าไม่ได้ได้เพียงเล็กน้อยเอามาขายจึงไม่มีใครรับซื้อจึงไม่มีเงินซื้อข้าวกินไม่รู้จะทำยังไงพอรู้อย่างนั้นจึงรีบหาข้าวหาน้ำให้กินและนำข้าวสารและปลากระป๋องมามอบให้เพื่อจะได้เอาไปประทังชีวิตในเบื้องต้นจากการสอบถามก็ทราบว่าหญิงดังกล่าวไม่มีบ้านเป็นหลักแหล่งอาศัยสร้างเพลิงพักชั่วคราวอยู่เพียงลำพังบริเวณซอยซีเจพานทองซึ่งจะได้ให้ทางลูกศิษย์ไปตรวจสอบดูก่อนและจะนำเข้าของเครื่องใช้ข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือต่อไปเพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสารจริงๆ

 

 

 

// สวัสดิ์ – ชลบุรี 0805846424

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *