ลำปาง- อุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ลำปาง ดับแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 21 คน ขณะที่ กฟภ.ลำปาง สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเรียบร้อยทุกจุดแล้ว

ลำปาง- อุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ลำปาง ดับแล้ว 2 ราย บาดเจ็บ 21 คน ขณะที่ กฟภ.ลำปาง สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเรียบร้อยทุกจุดแล้ว

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง และประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดย น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานการประชุม ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง สรุปรายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย.2567 ข้อมูลถึงวันที่ 13 เม.ย 2567 วันที่ 3 ของการรายงาน เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 14 ครั้ง
บาดเจ็บ จำนวน 14 คน ผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ที่ อ.เมืองลำปาง 1 ราย และที่ อ.เสริมงาม 1 ราย รวมสถิติสะสม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 เม.ย.2567 เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 21 ครั้ง บาดเจ็บ จำนวน 21 คน เสียชีวิต จำนวน 2 ราย จากเป้าหมายที่ตั้งไว้สถิติรวม 7 วันอันตรายเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 57 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 57 คน เสียชีวิตไม่เกิน 5 ราย

โดยรองผู้ว่าฯ ลำปางได้บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ ด่านตรวจของอำเภอที่ตั้งบนเส้นทางสายหลักถนนพหลโยธินและถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ได้แก่ อ.แม่พริก เถิน สบปราบ เกาะคา และ อ.ห้างฉัตร ให้มีการเรียกตรวจตามมาตรการอย่างเข้มข้น และให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านชุมชนเข้มงวดการเรียกตรวจ เพื่อป้องปราม และสกัดมิให้ผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ผู้ขับขี่ที่ดื่มแล้วขับ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่หน้าห้างไทวัสดุ อ.เมืองลำปาง กฟภ.ลำปาง จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟน.1 (ศอส.(น1) หลังจากเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ทำให้เสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่น ตั้งแต่ช่วงสะพานลอยบิ้กซี ถึงสะพานลอยพัฒนาภาคเหนือ หลักกิโลยักษ์ได้รับความเสียหายในการนี้ ผู้ว่าฯลำปาง ได้มอบหมายให้ ปภ.ลำปาง มอบน้ำดื่ม ตรวจเยี่ยมและติดตามให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ กฟภ.ลำปาง ที่ปฏิบัติงานซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่โค่นล้มบริเวณดังกล่าว นอกจากนั้น ร้านค้า อาคารบ้านเรือนชาวบ้านช่วงดังกล่าวให้รับความเสียด้วยเช่นกัน

นายสถิตย์ พรหมเสน รอง ผจก.กฟภ.ลำปางกล่าวว่า ผลการดำเนินงานในวันนี้ การไฟฟ้าฯ สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้ไฟเรียบร้อยแล้วทุกจุดแล้ว เหลือเพียงแต่เคลียร์พื้นที่เศษซากวัสดุและเสาไฟฟ้าที่หักจากเหตุดังกล่าวรวมจำนวน 44 ต้น ประเมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 9 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งระดมกำลังช่วยกันเคลียร์พื้นที่ และติดตั้งเสาไฟฟ้าอันใหม่ทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาอีก 3-4 วัน .

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *