เปิดยิ่งใหญ่อลังการ สงกรานต์ ชายหาดบ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจวบคีรีขันธ์ ททท. ร่วมกับจังหวัดประจวบ จัดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2024” ชมดนตรีฟรี 14-15 เม.ย. พร้อมชิมอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลพื้นบ้าน

เปิดยิ่งใหญ่อลังการ สงกรานต์ ชายหาดบ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจวบคีรีขันธ์
ททท. ร่วมกับจังหวัดประจวบ จัดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2024” ชมดนตรีฟรี 14-15 เม.ย. พร้อมชิมอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลพื้นบ้าน
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 13 เมษายน 2567 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายนายอิศรา กาญจนารัตน์ นายกเทมนตรีตำบลบ้านกรูด นายศราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมหมายปานทอง อุปนายกกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย น.ส.สมหญิง ปานทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธงชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารองค์การบริหารเทศบาลบ้านกรูด กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน ประชาชนเขตเทศบาลบ้านกรูด ร่วมกนเปิดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2024”
นายอิศรา กาญจนารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด กล่าวว่า ได้กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย. 2567 โดยมีการจัดขบวนแห่ขบวนพระพุทธรูปขบวนแห่ชุดนางสงกรานต์ และมีขบวนนางรำ ของกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มแม่บ้าน และประชาชนกลุ่มต่างๆในเขตตำบลธงชัย เขตเทศบาลเทศบาลบ้านกรูดอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่เคยจัดมา ซึ่งในช่วงกลางเทศกาลจะมีดนตรี “บ้านกรูด ฟีลกู๊ด” 2024 จัดขึ้นสองวัน คือวันที่ 14-15 เม.ย. 67 พร้อมด้วยวอลเลย์บอลชายหาด การชกมวยทะเล และมีการเปิดถนนให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างเต็มที่ทุกวันตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2567
ซึ่งจากการสำรวจนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวสงกรานต์บ้านกรูดขณะนี้มีผู้จองห้องพัก ไปแล้วถึง 1,100 ห้องหรือประมาณ 2,500 คน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่าย อาหารซีฟู้ด ของร้านอาหารต่างๆ และ สินค้า Otop ที่นักท่องเที่ยว จะต้องซื้อ ของฝากส่วนใหญ่จะเป็น อาหารทะเลสดและอาหารแห้ง จะทำให้เงินสะพัดสร้างเศรษฐกิจได้มากกว่าร้อยล้านบาท สำหรับการเตรียมความพร้อมด้าน รองรับเทศกาลสงกรานต์ ได้มีการต่อท่อน้ำลงมาจากเขื่อนมรสวบลงคลองหนองหญ้าปล้องเพื่อใช้บริโภคและงานสงกรานต์บ้านกรูด เชื่อว่าจะมีน้ำเพียงพอที่จะดูแลนักท่องเที่ยว ส่วนด้านความปลอดภัยได้ ขอกำลังตำรวจภูธรภาค 7 และ กำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 14 มารวมกำลัง กับฝ่ายปกครอง ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อปพร.ที่จะดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์
“บ้านกรูดนอกจากมีชายทะเลที่สะอาดสวยงามแล้ว บนยอดเขาธงชัยยังมี พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ที่สวยงามซึ่งเป็นอันซีนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพระพุทธกิติสิริชัยองค์ใหญ่อยู่บนยอดเขา และมีพระตำหนักเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ทุกคนเคารพนับถือเดินทางมากราบไหว้ สักการะ ขอพร ส่วนการเดินทางนั้นสามารถเดินทางได้ ด้วยรถยนต์ มาตามถนน เพชรเกษม หรือรถไฟรางคู่ ที่ปัจจุบัน เปิดใช้แล้วที่สถานีรถไฟบ้านกรูด ” นายอิสรา กล่าว
ฟิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *