#ทหารพราน 3504 ลาดตระเวนสกัดจากขบวนการขนแรงงานต่างด้าว พบรถไม่หยุดตรวจ ขับหนี ก่อนทิ้งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 12 คน เคว้งป่าข้างทาง

#ทหารพราน 3504 ลาดตระเวนสกัดจากขบวนการขนแรงงานต่างด้าว พบรถไม่หยุดตรวจ ขับหนี ก่อนทิ้งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 12 คน เคว้งป่าข้างทาง

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 กองร้อยทหารพรานที่ 3504 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ หน่วยจึงจัด กำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออก ลาดตระเวนโดย รถยนต์บรรทุก เมื่อมาถึงบริเวณ สะพาน บ้านแม่ระมาดน้อย หมู่ 8 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พบมีรถยนต์ต้องสงสัยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ จำนวน 3 คัน จึงทำการเรียกตรวจ แต่รถยนต์ต้องสงสัยได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน่วยจึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดตามเส้นทาง บ้านทุ่งมะขามป้อม – บ้านต้นผึ่ง เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว พบว่า ผู้นำพาได้ทิ้งแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ บริเวณป่าข้างทาง จำนวน 12 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 8 คน และ เป็นหญิง จำนวน 4 คน มีรายชื่อดังต่อไปนี้

๑.นายโจเชเล ไม่มีนามสกุล สัญชาติ เมียนมาร์ อายุ ๒๔ ปี มาจากเมือง มัลดาเล
๒.นายชอเมียวทู ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๓๒ ปี มาจากเมือง เนปิดอ
๓.นายจอเซเว่น ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๑๘ ปี มาจากเมือง มัลดาเล
๔.นายตงจ่อ ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๓๑ ปี มาจากเมืองเนปิดอ
๕.นายเตงซออู ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๓๒ ปี มาจากเมืองเนปิดอ
๖.นายอ่องตูเวน ไม่มีนามสกุล สัญชาติ เมียนมาร์ อายุ๓๑ ปี มาจากเมือง เนปิดอ
๗.นางสาวชิมูทู ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ๒๔ ปี มาจากเมือง เนปิดอ
๘.นางสาวผิวมาเม่อ ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ๒๔ ปี มาจากเมือง เนปิดอ
๙.นางสาวเอทิว ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๒๒ ปี มาจากเมืองมัลดาเล
๑๐.นายนาทาซ ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ๒๖ ปี มาจากเมืองมัลดาเล
๑๑.นายเชมา ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ ๓๒ ปี มาจากเมือง มัลดาเล
๑๒.นางสาวนาดาเพียว ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมาร์ อายุ๒๑ ปี มาจากเมืองมีลดาเล

จากการสอบถามผ่านล่ามแปรประจำกองร้อยทหารพรานที่ 3504 ทราบว่า แรงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ได้เดินทางมาจากอำเภอแม่สอด บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 มีนายหน้า ไปรับ และมาพักไวบ้านพักแต่ไม่ทราบที่ไหน และมีนายหน้า มารับ พาขึ้นรถยังที่เกิดเหตุ โดยแรงงานดังกล่าว จะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานครฯ โดยเสียค่านายหน้าในการเดินทาง คนละ 27,000 บาท ถึงที่หมายถึงจะจ่าย หน่วยได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระที่ติดตัวมาไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและได้นำตัวแรงงานต่างด้าวส่ง สถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *