ตม.จว.ระนอง บูรณาการตำรวจท่องเที่ยว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2567

ตม.จว.ระนอง บูรณาการตำรวจท่องเที่ยว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2567
*************
ตม.จว.ระนอง ตรวจเข้มสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. โดย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว
วันนี้ (4 เม.ย.2567) เวลาประมาณ 08.30 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พ.ต.อ. ไพรัช พุกเจริญ รอง ผบก ตม .6 โดย พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.ระนอง, พ.ต.ท.พิษณุ เบี้ยแก้ว รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.เอกลักษณ์ นุ่นปาน สว.ตม.จว.ระนอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ตม.จว.ระนอง ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง
โดยสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.3 ดำเนินการตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ได้ออกตรวจสอบสถานที่พักของคนต่างด้าว แหล่งมั่วสุม สถานที่ทำงานของคนต่างด้าว ดำเนินการตรวจสอบโรงแรมที่พัก สถานประกอบการ ในพื้นที่ ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง
ผลการตรวจสอบสามารถจับกุมคนต่างด้าว “สัญชาติเมียนมา” จำนวน 5 ราย ในข้อหา ดังต่อไปนี้
1.ข้อหา overstay จำนวน 1 ราย
2.ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองฯ จำนวน 4 ราย
3.ควบคุมตัวนำ สงพงส.สภ.ปากน้ำ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *