“ชมคลิป”เกษตรอำเภอสวรรคโลกจัดอบรมเยาวชนคนรุ่นใหม่(Young Smart Farmer)เพื่อพัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงทักษะและปฏิบัติ

“ชมคลิป”เกษตรอำเภอสวรรคโลกจัดอบรมเยาวชนคนรุ่นใหม่(Young Smart Farmer)เพื่อพัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงทักษะและปฏิบัติ
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่านางสมพร ตามควร หัวหน้าเกษตรอำเภอสวรรคโลกจังหวัดสุโขทัยพร้อมด้วยนางวณิชนันท์ สระทองครืน เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอสวรรคโลก และนายธารา กล่ำบุตร ประธาน Young Smart Farmer ปี 2567 เข้าร่วมกิจกรรม Young Smart Farmer สุโขทัยสัญจร (รุ่นที่11) ณ สวนป่าบ้านจันทร์หอม 62/2หมู่ที่ 3 ตำบลคลองยาง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย
ของ นายสมคิด เทพยศ (เจ้าของสวนป่าบ้านจันทร์หอม) และนางสวยพิมพ์พิสุทธิ์ เทพยศ (สมาชิก Young Smart Farmer สุโขทัย รุ่น11 )บุตรสาวที่ได้ร่วมสร้างกิจกรรมธุรกิจอาชีพเกษตรกรรมนี้
ทั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในด้านการดำเนินกิจกรรมทางการเกษตรในแต่ละอำเภอ ทำให้สามารถสร้างเครือข่าย เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การบริหารจัดการ และการตลาดสินค้าเกษตร โดยมีการสาธิตและถอดบทเรียนการทำน้ำสลัด สลัดโรล และไปชมโดมปลูกผักสลัดของกลุ่มวิสาหกิจสวนเกษตรร่วมใจบ้านคลองยาง เรียนรู้วิธีการปลูกผักสลัดและการจัดการของระบบน้ำในการปลูก และยังได้เยี่ยมชมฟาร์มเลี้ยงแมงสะดิ้ง ของเกษตรกรในชุมชนคลองยาง เพื่อการส่งออก อีกด้วยโดยได้รับความสนใจจากสมาชิกที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นอย่างมากโดยได้รับความรู้จากการแลกเปลี่ยนไปและต่อยอดได้อีกด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *