กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด .

กระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด


.
เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา อำเภอคลองใหญ่ โดยมีนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ และมีนายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจ ราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ นายแพทย์สราวุฒิ บุญฤทธิ์ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลคลองใหญ่ นายนพพร หาญเหี้ยม สํานักงานสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ และมีประชาชนในอำเภอคลองใหญ่จำนวนมากเข้าร่วมรับบริการจากการจัดโครงการนี้

ดังนั้นการจัดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจัดขึ้นเป็นการมุ่งยกระดับระบบบริการ สาธารณสุข ให้สอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำในการรับบริการ ความแออัด และระยะเวลารอคอยการรักษา

โดยมีวัตถุประสงค์มอบเป็นของขวัญให้กับประชาชน และเนื่องจากอำเภอคลองใหญ่ เป็นพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง มีประชากรอาศัยอยู่ทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวจาก กัมพูชา จึงเป็นโอกาสดีที่ประชาชนในพื้นที่จะได้เข้ารับบริการจากโครงการในครั้งนี้ ซึ่งมีการจัดบริการหน่วยแพทย์เฉพาะทาง โดยได้จัดบริการคลินิกต่างๆ จากหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข ในเขตสุขภาพที่ 6 โรงพยาบาลตราด โรงพยาบาลกรุงเทพตราด และโรงพยาบาลคลองใหญ่ จำนวน 17 คลินิก อาทิ คลินิกคัดกรองมะเร็งตับ คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ลำไส้ตรง คลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม คลินิกตาในเด็กและผู้สูงอายุ คลินิกทันตกรรมและคัดกรองมะเร็งช่องปาก คลินิกบริการการแพทย์แผนไทย คลินิกคัดกรองวัณโรคปอด คลินิกกระดูกและข้อ เป็นต้น

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *